Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Thông điệp của Đức Thánh Cha với các bạn trẻ

Sau khi chào và chúc lành cho các bạn trẻ tập trung trước tiền sảnh của vương cung thánh đường Westminster và chào một đại diện giới trẻ, ĐTC đã nói những lời sau:


Uche và các bạn trẻ thân mến!

Cha cám ơn sự chào đón nồng nhiệt của các con! "Trái Tim Nói Với Trái Tim" – cor ad cor loquitur – như các con biết, cha chọn những lời rất đỗi thân thương này của ĐHY Newman làm chủ đề cho chuyến viếng thăm của cha. Trong những thời khắc chúng ta đang cùng nhau đây, cha ước sẽ nói với các con từ chính con tim của cha, và cha xin các con hãy mở cửa trái tim của các con để đón nhận những gì cha phải nói.

Cha xin tất cả các con, trước tiên và trên hết, hãy nhìn vào tâm hồn mình. Suy nghĩ về tất cả sự yêu thương mà trái tim các con được dựng nên để lãnh nhận, và và tất cả tình yêu thương đó có ý nghĩa để trao ban. Đây là điều mà Kinh Thánh nhắm tới khi nói rằng chúng ta được dựng nên theo hình ảnh của Chúa: chúng ta được dựng nên để nhận biết tình yêu của Thiên Chúa, Đấng là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, và để tìm kiếm sự tròn đầy viên mãn trong tình yêu thánh thiêng đó, tình yêu mà chúng ta không biết khởi điểm và kết thúc.

Chúng ta được dựng nên để lãnh nhận tình yêu, và chúng ta có tình yêu. Mỗi ngày chúng ta nên tạ ơn Chúa vì tình yêu mà chúng ta đã được biết, tình yêu mà đã dựng nên chúng ta là chính chúng ta, tình yêu đã được soi tỏ cho chúng ta điều gì thực sự là quan trọng trong cuộc sống. Chúng ta cần cảm tạ Chúa vì tình yêu mà chúng ta lãnh nhận từ gia đình, bạn bè, thầy cô và tất cả mọi người trong cuộc sống của chúng ta, những người đã giúp đỡ chúng ta nhận ra chúng ta quý giá là dường nào trong mắt họ và trong mắt của Chúa.

Chúng ta cũng được tạo nên để trao ban tình yêu thương, để làm cho nó lan truyền đến tất cả mọi việc chúng ta làm và là thứ tồn tại vĩnh viễn trong cuộc sống của chúng ta. Trong những lần có vẻ là rất tự nhiên, đặc biệt là khi chúng ta cảm thấy niềm vui của tình yêu, khi trái tim của chúng ta tràn đầy sự rộng rãi, lý tưởng, khao khát được giúp đỡ người khác, khao khát xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Nhưng những lần khác chúng ta nhận ra rằng yêu thật là khó; tâm hồn của chúng ta có thể dễ dàng bị cản trở bởi sự ích kỉ, ghen tị và kiêu hãnh.

Chân phước mẹ Teresa Calcutta, nhà Thừa Sai Bác Ái vĩ đại, đã nhắc nhở chúng ta rằng trao ban tình yêu, tình yêu thanh sạch và cao cả, là hoa quả của những quyết định hằng ngày. Mọi ngày chúng ta phải lựa chọn yêu thương, và điều này đòi hỏi sự trợ giúp, sự trợ giúp đến từ Đức Ki-tô, từ lời cầu nguyện và từ sự khôn ngoan được tìm thấy trong Lời Chúa, và từ ân sủng mà Ngài ban cho chúng ta qua các bí tích trong Hội Thánh của Ngài.

Thông điệp này cha muốn chia sẻ với các con ngày hôm nay. Cha xin các con hãy nhìn vào tâm hồn mình mỗi ngày để tìm thấy được mạch nguồn của tình yêu chân thật. Chúa Giê-su luôn ở đó, yên lặng chờ chúng ta đến với ngài và nghe lời của ngài. Tự trong sâu thẳm tâm hồn các con, ngài đang gọi các con dành thời gian với ngài trong cầu nguyện. Nhưng loại cầu nguyện này, cầu nguyện thực sự, đòi hỏi sự kỉ luật; nó đòi hỏi chúng ta dành thời gian cho những khoảnh khắc thinh lặng hằng ngày. Thông thường nó có nghĩa là chờ đợi để nghe Chúa nói. Thậm chí cả ở giữa "sự bận rộn" và sự căng thẳng của đời sống thường nhật, chúng ta cần tạo không gian cho sự thinh lặng, bởi vì chỉ trong thinh lặng chúng ta mới tìm thấy được Chúa, và trong thinh lặng mà chúng ta khám phá ra chính chúng ta. Và khi khám phá ra được chính chúng ta, chúng ta khám phá ra được ơn gọi đặc biệt mà Chúa trao cho chúng ta để chúng ta xây dựng Giáo Hội của ngài và ơn cứu độ cho thế giới.

Trái tim nói với trái tim. Với những lời từ trái tim của cha, các bạn trẻ thân mến, cha bảo đảm với các con trong lời cầu nguyện của cha sẽ nhớ đến các con, nhờ đó cuộc sống của các con sẽ sinh hoa trái tốt đẹp cho sự phát triển của nền văn minh tình thương. Cha xin các con cũng cầu nguyện cho cha, cho công việc mục vụ của Đấng Kế Vị Thánh Phê-rô, và cho những nhu cầu của Hội Thánh khắp nơi trên hoàn vũ. Cho các con, gia đình và bạn bè của các con, cha chân thành cầu xin phúc lành của sự khôn ngoan, niềm vui và an bình của Chúa ở trên các con.

 

 

Paul Minh Nhật chuyển ngữ

VietCatholic News (18 Sep 2010 20:21)


Lên đầu trang