Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Nữ Hoàng Elizabeth II của Anh Quốc gặp ĐGH Phanxicô

VietCatholic News - Vatican City.- Thứ Năm 3 /4/2014, Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị đã đến gặp ĐGH Phanxicô tại Tòa Thánh Vatican sau khi dùng cơm trưa với Tổng Thống Ý Giorgio Napolitano và phu nhân.. Cùng đi với Nữ Hoàng đến gặp ĐGH có Hoàng Tế Philip năm nay 92 tuổi.

 

ĐGH đã tiếp Nữ Hoàng trong phòng của Ngài ở và đã cùng uống trà và trao tặng quà kỷ niệm

Theo giới báo chí chuyến đi của Nữ Hoàng tới Vatican lần này là chuyện đáng ghi nhận vì năm nay Nữ Hoàng đã 87 tuổi. Năm ngoái Nữ Hoàng đã có dự định công du ngoại quốc nhưng phải huỷ bỏ vì tình trạng sức khoẻ.

Các nhà quan sát thời cuộc cho rằng cuộc hội kiến giữa vị lãnh đạo Công Giáo và vị lãnh đạo Anh Giáo thuần tuý là ngoại giao vì thực ra Giáo Hội Anh Giáo không mấy hài lòng với Vatican vì đã chấp nhận một số giáo đoàn và Mục Sư Anh Giáo vào Giáo Hội Công Giáo sau vụ Giáo Hội Anh Giáo truyền chức Giám Mục cho phụ nữ.

Về mối liện hệ giữa ĐGH Phanxicô và vị Tổng Giám Mục Canterbury của Anh Giáo là Justin Welby, theo giới báo chí, vẫn thân thiện. Trong tháng qua, hai vị đã cùng đưa ra thông cáo chung lên án việc buôn bán con người

 

Nữ Hoàng Elizabeth II đã thăm Vatican tất cả 2 lần: Lần thứ nhất vào năm 1961 gặp ĐGH Gioan XXIII, lần thứ hai vào năm 2000 gặp ĐGH Gioan Phaolô II.

Vào năm 1951 Nữ Hoàng đã gặp ĐGH Piô XII và ĐGH danh dự Bênêđictô XVI tại Edinburgh khi Ngài thăm Anh Quốc vào năm 2010.

Nguyễn Long Thao

 

 

 

Lên đầu trang