Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đất Thánh cầu nguyện để có mưa xuống… và đã được như ý.


VietCatholic News (13 Dec 2010 15:34)

ROME, Thứ Hai 13 tháng 12, 2010 (Le Monde vu de Rome)
– Giáo Phụ La Tinh tại Giêrusalem S.B. Fouad Twal đã mời gọi mọi người cầu nguyện cho có mưa rơi xuống trên Đất Thánh, vì tại đây bị ảnh hưởng của một “trận hạn hán rất nặng nề.” Một tuần sau “cuối cùng Trời đã ban phúc cho Đất Thánh một trận mưa nhỏ hạt,” theo bản thông tin của Giáo Phụ La Tinh tại Giêrusalem.

Giáo phụ Fouad Twal đã xác nhận ngày 30 tháng 11 vừa qua là “Mưa đã từ lâu không rơi trên Đất của chúng tôi”, và ngài đã mời gọi các tín hữu hãy “khẩn cầu lòng thương xót của Thiên Chúa” để có được một trận mưa.

Ngài đã yêu cầu là ngày Chúa Nhật thứ Hai Mùa Vọng được dành cho ý chỉ này, và “ngày thứ sáu kế tiếp phải là một ngày thống hối, trong đó các tín hữu sẽ ăn chay, hãm mình (không ăn thịt, hút thuốc lá, v..v..” Ngài đã đề nghị: “Họ cũng có thể đến nhà thờ và cầu nguyện.”

Một tuần lễ sau, vào ngày 6 tháng 12 vừa qua, “cuối cùng Trời đã ban cho Đất Thánh một trận mưa nhỏ hạt,” giáo phận Giêrusalem đã vui mừng hoan hỷ.

Một bản tin thứ hai cho hay: “Đã từ 5 năm qua, lượng nước mưa trên miền đất Do Thái và Palétin rõ ràng là dưới mức trung bình.” Trong tháng 11, Giêrusalem đã ghi nhận chỉ có 7 mm nước mưa, so với mức trung bình là 60 mm trong những năm trước, đã được coi như là hạn hán.

“Trước tình trạng hạn hán đặc biệt này, nhiều vị trách nhiệm các tôn giáo đã phải cầu nguyện Thiên Chúa để có được nước mưa. Nhiều sáng kiến liên tôn cũng đã được thực hiện tại Do Thái và Palestin.”

Bùi Hữu Thư
 
Lên đầu trang