Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Logo của ĐHGT thế giới: trái tim Mẹ Maria và Thánh giá

Sự dịu dàng và phó thác của Mẹ Maria đã hướng dẫn Ambar Calvo, một nữ sinh viên khoa kiến trúc ở Panama thiết kế logo cho ĐHGT Thế giới 2019. Ba màu: đỏ, xanh dương và xanh da trời mô tả tình yêu và Cuộc Khổ nạn của Chúa Kitô, gợi lại chiếc áo choàng của Đức Trinh Nữ Maria, Thái Bình Dương, Biển Caribê và màu cờ Panama.

Ambar.jpg
Ambar và logo của ĐHGT Thế giới

Tình yêu bao la của Đức Maria

Một logo đơn giản chữ “M” được đặt trên một trái tim, miêu tả tình bao la của Mẹ Thiên Chúa đối với toàn thể nhân loại. Thực vậy, Đức Maria là nhân vật chính của bức vẽ, được mô tả qua hình bóng dịu dàng khi Mẹ thụ thai Hài Nhi Giêsu.

Thánh giá hành hương

Màu đó của “Thánh giá hành hương” có thể thấy rõ, biểu tượng và bằng chứng lưu hành của Ngày Giới trẻ Thế giới. Thánh giá xuất hiện do ý muốn của Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II trong năm 1984 nhân dịp Năm thánh Cứu độ.


Con đường để gặp Chúa Giêsu

Tất nhiên chữ tượng hình không quên nơi sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ của các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới, nó được tạo ấn tượng với đường nét eo đất của Panama trên trái trim và chữ “M”. Đối với Ambar Đức Maria là “con đường để gặp gỡ Chúa Giêsu và Panama là con đường đó trong năm 2019”. Các chấm trắng nhỏ là dấu hiệu của triều thiên của Mẹ Thiên quốc và đại diện cho những người hành hương từ khắp châu lục. “Vâng” của một lễ hội cho tất cả các bạn trẻ trên thế giới.

Ngọc Yến
(VaticanNews 15.01.2019)

Lên đầu trang