Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Phanxicô gặp các em bé bị bệnh của Bệnh viện Nhi Đồng Bambino Gesù

Sáng thứ năm 15 tháng 12, trong một buổi tiếp kiến đặc biệt, mười lăm em bé bị bệnh của Cộng hòa Trung Phi được tân hồng y giáo phận Bangui Dieudonné Nzapalainga hướng dẫn đến gặp Đức Phanxicô trong biết tiếp kiến đặc biệt này.

Đặc biệt vì các em bé Đức Phanxicô gặp là các em bé đang điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng Vatican: Bệnh viện Bambino Gesù. Đa số các em ở Ý, nhưng cũng có một vài em đến từ các vùng ‘ngoại vi’.

Các em đến từ những nơi rất xa để được chữa trị ở một bệnh viện có tầm vóc cao và là trung tâm nghiên cứu, các em đến từ những nước như Argentina, Venezuela, Pakistan, Népal, Nga, Liban,  Moldavia, Ukraina, Bungaria, Albania, Serbia, Ba Lan, Congo Nigéria, Cộng hòa Trung Phi.

Các bác sĩ, các nhân viên bệnh viện, các thiện nguyện viên, gia đình các em cùng với Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin hiện diện trong buổi tiếp kiến.

Bà giám đốc bệnh viện «Bambino Gesù», Mariella Enoc nói về tầm vóc quốc tế của Bệnh viện Nhi đồng, đây là bệnh viện lớn nhất trong ngành của Âu châu, có mạng lưới kết nối với các trung tâm y khoa quốc tế. Bệnh viện có 2 500 nhân viên và săn sóc một số lớn bệnh nhi, cung cấp hơn 1,550,000 dịch vụ y tế hàng năm cho các trẻ em và các em vị thành niên khắp nơi trên thế giới.

Bệnh viện được xây dựng năm 1869, đã phát triển một «hệ thống Bambino Gesù» lan rộng ngoài vùng để thành lập các trung tâm ở miền Nam nước Ý để giúp những gia đình ở xa không thể di chuyển xa để chữa trị cho các em bé vì quá tốn kém.

Các sứ mệnh của bệnh viện ở những nước đang phát triển cũng rất quan trọng. Hiện nay bệnh viện «Bambino Gesù» có mặt ở 12 nước, trong mục đích săn sóc các bệnh nhi và cũng truyền kinh nghiệm của mình cho những nước nghèo nhất thế giới. Bệnh viện có các chương trình phối hợp làm việc với Jordania, Palestina và Cộng hòa Trung Phi.

 

Lên đầu trang