Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Nigeria: Hai em bé gái làm nổ chợ ở Maiduguri

Sáng chúa nhật 12 tháng 12-2016, hai em bé gái «khoảng 7 hay 8 tuổi» đã đánh bom tự sát ở một ngôi chợ ở Maiduguri, Nigeria trong lúc chợ đang họp đông đúc làm cho 17 người bị thương. Chợ Maiduguri ở miền đông-bắc Nigeria. Ông Abdulkarim Jabo thành viên của dân quân tự vệ ở thủ đô của Borno có mặt tại chỗ, ông cho biết hai em bé gái khoảng «7 hoặc 8 tuổi».

«Hai em bé đi xuống từ một xe kéo, các em đi qua trước mặt tôi nhưng không tỏ lộ một xúc cảm nào. Tôi thử nói chuyện với một trong hai em bằng tiếng haoussa và tiếng Anh, nhưng em không trả lời. Tôi nghĩ hai em đi tìm mẹ của chúng», ông Jabo kể. «Em đi hướng về các người bán gà và mở kíp dây nổ ở thắt lưng». Khi các người buôn bán lo cứu cấp những người bị thương thì vụ nổ thứ hai xảy ra.

17 người bị thương được đưa đi cấp cứu

Ông Bello Dambatta, nhân viên cấp cứu địa phương cho biết: «Chúng tôi đưa 17 người đi cấp cứu, họ bị thương với nhiều mức độ khác nhau». Ông nói thêm: «Hai xác bị nát của hai em bé gái đánh bom tự sát được đưa đi». Theo hãng tin AFP, hiện nay hai vụ nổ này chưa có ai nhận mình là tác giả, nhưng cách làm như thế này làm người ta nghĩ đến các nhóm khủng bố hồi giáo Nigéria Boko Haram, họ thường dùng phụ nữ và các cô gái trẻ để tấn công vào dân chúng.

Trong các tuần vừa qua, có một sự gia tăng các cuộc tấn công ở miền đông-bắc Nigeria, nhất là ở thành phố Maiduguri, một thành phố tương đối được bảo vệ từ nhiều tháng nay.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Lên đầu trang