Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Giáo hoàng Phanxicô gởi thư cho cậu bé mẫu giáo ở Ireland

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã biến giấc mơ của một cậu bé Ireland thành sự thật, khi ngài viết cho cậu một lá thư gởi từ Vatican.
 

Pope-Francis-sends-letter-to-inspiring-six-year-old-Irish-boy.jpg

Ethan Toner sáu tuổi, chỉ có ước mơ duy nhất là được ôm Đức Thánh Cha. Cậu bé đã sốc khi nhận được lá thư chính thức và một huy hiệu đã làm phép từ Vatican.

 

Lá thư được chắp bút bởi Đức ông Paolo Borgia ở Phủ Quốc vụ khanh, viết rằng: “Đức Thánh Cha vui mừng khi nhận thư của con và nhờ cha trả lời cho con.

 

Ngài mừng khi nghe con nói mình tìm đến Chúa những lúc cần kíp.

 

Đức Thánh Cha gởi lời chúc nồng ấm đến con, gia đình và các thầy cô giáo của con. Ngài cầu nguyện cho con được lớn lên trong tình bạn với Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta, và được tràn đầy ơn vui tươi và bình an.

 

Cha gởi con một huy hiệu được Đức Thánh Cha làm phép cho con.”

 

Cậu bé học lớp Mẫu giáo Lớn đã viết một lá thư gởi Đức Phanxicô hồi tháng mười một, nhưng không thực sự nghĩ mình sẽ được hồi âm.

 

Niềm yêu thích của cậu bé dành cho Đức Giáo hoàng chỉ chớm nở từ hồi tháng chín khi Ethan hơi e sợ ngày đầu đi học lại, và cậu bé đến một khu vực suy niệm, nơi Pauline làm việc.

 

“Cậu bé hơi do dự. Tôi vừa trở về từ Roma, và tôi cho Ethan xem một tấm hình tôi đứng rất gần Đức Giáo hoàng khi ngài ôm một đứa bé.

 

Ethan nói hình ảnh thật dễ thương, và cậu mong muốn được ôm Đức Giáo hoàng. Tôi không nghĩ gì về chuyện này nữa, cho đến khi nói chuyện với bà Lorraine mẹ cậu. Bà nói ngay hôm gặp tôi xong, Ethan ham muốn biết mọi điều về Đức Giáo hoàng Phanxicô.

 

Cậu bé mê Đức Giáo hoàng quá. Con nít nói thật, nên khi Ethan nói mình mến Đức Phanxicô là cậu thật sự yêu mến Đức Phanxicô lắm.”

 

Khi Pauline trở lại Roma hồi tháng 11, cô đã hỏi bà Lorraine xem bà có muốn cô giúp Ethan gởi đi lời nhắn nào không.

 

“Ethan viết một lá thư, và khi cậu bé thấy e ngại hay lo lắng, cậu bé nghĩ về Đức Phanxicô rồi lại cảm thấy an toàn và hạnh phúc. Cậu cũng viết rằng cậu dành cho Đức Giáo hoàng một chỗ đặc biệt trong phòng, nơi cậu đọc kinh mỗi ngày, và cậu bé mong một ngày nào đó sẽ được ôm Đức Phanxicô một cái thật chặt.”

 

Pauline đã gởi thư này đi, rồi hi vọng và cầu nguyện mong ít nhất cũng có một lời hồi âm chung chung.

 

“Tôi bảo Ethan là trong khi Đức Phanxicô không thể trả lời hết vô số lá thư gởi cho ngài, nhưng tôi chắc là ngài sẽ đọc hết chúng.

 

Tôi không thể tin vào mắt mình, khi lá thư với con tem Vatican được gởi đến trường vào hôm thứ hai. Nhưng Ethan đã cười to hết cỡ khi mở bì thư.

 

Cậu bé nói, “Cháu biết là ngài sẽ viết thư cho cháu mà. Cháu mong được kể cho mẹ quá. Giờ cháu phải ôm ngài một cái vì ngài đã đọc thư của cháu.”

 

Ethan là một đứa trẻ hăng hái và được nuôi dạy tốt. Cậu bé là ơn Chúa ban cho chúng tôi và bố mẹ cậu. Quá nhiều trẻ em muốn đi xem Triển lãm Đồ chơi, nhưng Ethan chỉ muốn một cái ôm của Đức Giáo hoàng thôi.”

 

Lorraine, mẹ của Ethan không thể tin nổi Đức Giáo hoàng đã viết thư cho con trai mình, bà thổ lộ.

“Tôi về nhà và bật khóc. Ethan sẽ chăm chú xem các video về Đức Giáo hoàng và nó sẽ tập nói tiếng Ý nữa. Nếu Đức Giáo hoàng đến thăm Ireland, chắc chắn chúng tôi sẽ đến đón ngài.”

 

Ethans-Letter-to-the-Pope-1.jpg

Ethans-Letter-to-the-Pope-4-1.jpg

 

(J.B. Thái Hòa chuyển dịch, phanxico.vn 15.12.2016/
Iris Mirror | Louise Walsh)
Lên đầu trang