Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Mẹ phù hộ các giáo hữu: Cảnh sát tình cờ phát hiện âm mưu đánh bom tự sát một thánh lễ sáng

Cảnh sát ở Maiduguri, Nigeria, tình cờ phát hiện âm mưu đánh bom tự sát nhằm giết hại anh chị em giáo dân Công Giáo đang dự một thánh lễ vào sáng thứ Sáu 18/11/2016. The Nation, là tờ báo hàng đầu của Nigeria, đã cho biết như trên.

nhathoConggiao.jpg


Ảnh minh họa: Người tị nạn bên ngoài một nhà thờ Công Giáo

 

Maiduguri là một thành phố ở phía đông bắc Nigeria. Nơi đây đã là trung tâm hoạt động của tổ chức khủng bố thánh chiến Hồi Giáo Boko Haram. Ngôi nhà thờ suýt bị đánh bom là nhà thờ St. Hilary nằm ngay bên cạnh Tòa Giám Mục Maiduguri.

Ba tên khủng bố đeo bom tự sát trong người gồm một nam và hai nữ đang mưu tính vào bên trong nhà thờ thì bị các cảnh sát viên canh gác trong khu vực chận lại. Một nữ tặc khủng bố cho nổ bom trên người mình. Quả bom phát nổ giết chết cô ta và một tên khủng bố nam giới đi cùng. Nữ tặc khủng bố còn lại bị bắt tại trận.

 

Linh mục chánh xứ nói:

 

“Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn lắc lư toàn bộ tòa nhà của chúng tôi. Tôi nghĩ chúng tôi đang bị Boko Haram tấn công. Mãi đến một hồi tôi mới phát hiện ra các tên khủng bố đã nổ bom tự sát tại trạm kiểm soát. Tạ ơn Đức Mẹ che chở cho chúng tôi.”

 

Không có cảnh sát viên nào thiệt mạng trong vụ nổ này.

 

(Đặng Tự Do, VCN 19.11.2016)
Lên đầu trang