Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Điệu nhảy của Linh mục Ivoiry Guy Amessan làm bừng cháy mạng

Video của một linh mục Abidjian nhảy vào cuối lễ đã có hơn 100 000 lượt người xem trên Facebook. Từ vài ngày nay, một linh mục Đảo Ngà (Ivoiry) đã làm bùng mạng Facebook. Các giáo dân quay đoạn phim Linh mục Guy Amessan lướt vài điệu nhảy xứng đáng là người nhảy điêu luyện. Điệu nhảy đi cùng với ban hát của các lễ sinh Mital hát bài “Chúa Kitô mang lại sự sống cho tâm hồn tôi”, linh mục đã hòa vào bài hát với điệu nhảy truyền thống ngoạn mục trong tiếng vỗ tay reo hò của giáo dân.

ivoire

Cảnh diễn ra trong thánh lễ từ giã ở giáo xứ Thánh Mác-cô ở Yopougon Toits-Rouge, Abidjan nơi linh mục Guy ở. Theo các giáo dân cho biết, linh mục có thói quen nhảy, tạo bầu khí sống động trong các thánh lễ của cha. Một giáo dân viết: “Linh mục Guy Amessan hát, nhảy và giảng rất hay. Cha có rất nhiều mũi tên trên chiếc cung của mình. Với cha, đây là một chiều kích phụng vụ khác, cha chia sẻ niềm vui phục vụ Chúa không giới hạn…” Một tín hữu khác chúc mừng cha vì cha mang lại một sức sống cho giáo xứ mình.

Được xem 100 000 lần trên Youtube

“Rất nhiều giáo dân tiếc cha đã rời giáo xứ mình.Chúng con cám ơn cha một năm đã mang lại niềm vui và lời cầu nguyện cho giáo xứ. Chúng con nhớ cha nhiều.”

Với hơn 100 000 lần được xem trên Facebook, video này đã hấp dẫn cư dân mạng. Chỉ có rất hiếm vài phản hồi không bằng lòng bầu khí “vui vẻ” ngược với bầu khí “nhẹ nhàng” của thời thơ ấu của họ. Nhưng chung chung, các điệu nhảy này mang lại một tác dụng tích cực. Một nữ cư dân mạng viết phản hồi: “Ai mà không thích đi lễ nghe Lời Chúa trong một giáo xứ có một bầu khí lễ hội, vui vẻ như thế này…”


Lên đầu trang