Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Vatican: Các hồng y chống đối dự án mở tiệm McDonald’s

Các hồng y chống đối dự án mở một tiệm McDonald’s gần Vatican. Không có chuyện Ronald McDonald ở gần Đức Giáo hoàng Phanxicô. Nhiều hồng y cho biết mình chống đối dự án mở một tiệm McDonald’s gần Quảng trường Thánh Phêrô ở Rôma, họ cho rằng đây là một chọn lựa “xấu và thiếu tôn trọng”.

Trong một phỏng vấn với báo La Repubblica công bố vào ngày  thứ bảy 15 tháng 10, Đức Hồng y Elio Sgreccia cho biết, “đây là một quyết định xấu và gây tranh cãi”.

Mở một tiệm ăn nhanh của một công ty khổng lồ Mỹ bên cạnh Đền thờ Thánh Phêrô là “thiếu tôn trọng” đối với một trong những nơi có kiến trúc biểu tượng nhất ở các cột đá lịch sử của Đền thờ Thánh Phêrô. Hồng y Elio Sgreccia không sống ở trong tòa nhà nơi sẽ xây tiệm ăn trong tương lai, nhưng ngài lên tiếng nhân danh các giám chức ở tại đây.

“Tôi không thấy đây là chuyện không tốt”

Tòa nhà này do công ty Aspa quản trị, công ty Aspa là công ty quản trị các bất động sản của Vatican. Đức Hồng y Domenico Calcagno, giám đốc của công ty Aspa cho biết ngài không thấy một lý do nào để rút lui quyết định này, một thỏa thuận đã được ký một cách hợp pháp.

Theo báo La Repubblica, một hồng y giận về chuyện này đã viết thư lên Đức Phanxicô xin ngài can thiệp chống lại quyết định này, một quyết định mang lại cho Vatican 30 000 ơrô mỗi tháng.

Lên đầu trang