Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
PHÉP LẠ THÁNH THỂ THỜI HIỆN ĐẠI


Radiodox.com - Vào ngày Thứ Tư, 24-07-2013, Phép Lạ Thánh Thể đã diễn ra ở Guadalajara, Jalisco, Mexico.
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
“Đây là một thời điểm ân phúc cả thể cho cộng đồng này và cho toàn thế giới.” Linh Mục Jose Dolores Castellanos đã gọi như vậy, khi hiện tượng này diễn ra trong giáo xứ của Ngài vào ngày hôm qua sau khi Bánh Thánh đã được Truyền Phép tự chảy máu.
 
Có hàng ngàn tín hữu Công Giáo và những người vô tín trong tiếng hát ca, vỗ tay, nước mắt, hàng dài người và các đơn vị tế bào của giáo xứ đang muốn nắm bắt lấy thời điểm này đã tuốn đến Giáo Xứ Đức Mẹ Maria Mẹ Giáo Hội tọa lạc tại Colonia Jardines de la Paz (Guadalajara, Mexico) để chứng kiến sự việc mà chúng tôi gọi là một sự kiện thiêng liêng hay là một phép lạ.
Đó là lúc 12 giờ trưa khi vị Linh Mục Chánh Xứ làm giờ cầu nguyện hàng ngày và đang quỳ trước Mình Thánh Chúa, bất thình lình Ngài thấy một ánh chớp lóe lênvà Ngài nghe thấy có tiếng nói đưa ra một vài chỉ thị :
“Con hãy kéo chuông để mọi người đến Nhà Thờ và để Cha tuôn đổ ra ân phúc trọn ngày cho những ai đang hiện diện. Con hãy đưa Nhà Tạm nhỏ dùng vào việc thờ phượng riêng tư của con đến Bàn Thờ giáo xứ, đừng mở cửa Nhà Tạm ra trước 3 giờ chiều,Cha sẽ thực hiện một phép lạ trong Thánh Thể, phép lạ diễn ra sẽ được gọi là “Phép Lạ Thánh Thể hiện thân của tình yêu và của Đức Mẹ, Mẹ chúng ta.”
Sau khi “tiếng nói” bảo Ngài hãy chia sẻ sự việc này với cho các “tông đồ” (các Linh Mục) để hỗ trợ sự hoán cải của các Linh Mục và cho tất cả các linh hồn được tràn đầy ơn phúc
Cha Lolo (theo cách gọi thân mật của giáo dân) phấn khởi cho biết rằng Ngài không thể thốt ra một lời nào hơn là lời: “Lạy Chúa, con là tôi tớ Chúa, xin cho Thánh Ý Chúa được nên trọn.”
Bằng một giọng đầy cảm động không thể che dấu được, vị Linh Mục Chánh Xứ tiếp tục thuật lại sự việc xảy ra :
 “Tôi làm theo lệnh truyền là yêu cầu mở cửa Nhà Thờ vào khoảng 2 giờ rưỡi chiều và kéo chuông như đã nói trên. Nhà Tạm nhỏ bằng gỗ mà tôi vẫn để ở một khu Nhà Nguyện riêng, tôi đã đặt trên Bàn Thờ chính cùng với Mặt Nhật lớn theo lệnh truyền, lúc đó vào khoảng 3 giờ chiều, khi giáo dân tụ họp đến để làm giờ Chầu Thánh Thể. Đến đúng 3 giờ, tôi đến mở cửa Nhà Tạm ra và thấy Tấm Bánh là Mình Thánh Chúa Giêsu Kitô ngập trong máu.”
 
(Jn. M. Mai Thy Sơn diễn dịch theohttp://www.spiritdaily.com/A726eucharist%20miracle.htm)
 
 

MỘT TỔNG GIÁO PHẬN Ở MEXICO 

 TIẾN HÀNH ĐIỂU TRA SỰ KIỆN CÓ THỂ LÀ

PHÉP LẠ THÁNH THỂ

 
Ngày 03-08-2013
Đức Ông Ramiro Valdes Sanchez, Tổng Đại Diện Tòa Giám Mục Guadalajara, Mexico, công bố Tổng Giáo Phận đang điều tra một sự kiện có thể là Phép Lạ Thánh Thể đã được báo cáo diễn ra trong tuần lễ vùa qua.
Đức Ông Valdes Sanchez cho biết rằng Ngài đã nhận được các chỉ thị của Đức Tổng Giám Mục Guadalajara là Đức Hồng Y Francisco Robles Ortega, là phải chỉ đạo công cuộc điều tra này.
Vị Linh Mục Chánh Xứ của Nhà Thờ Thánh Mẫu Maria, Cha Jose Dolores Castellanos Gudino, cho biết rằng vào ngày 24-07-2013,khi đang quỳ gối cầu nguyện trước Mình Thánh Chúa, Ngài thấy một chớp sáng và nghe được một Tiếng Nói.
Giọng Nói ấy đưa ra chỉ thị: “Con hãy kéo chuông để mọi người đến. Cha sẽ tuôn đổ các ân phúc trong suốt ngày  trên những người hiện diện. Con hãy đưa Nhà Tạm nhỏ dùng vào việc tôn thờ riêng tư của con đến Bàn Thờ giáo xứ và đặt Mặt Nhật lớn bên cạnh Nhà Tạm nhỏ này. Con đừng mở cửa Nhà Tạm này ra trước ba giờ chiều.”
Giọng Nói tiếp tục: “Cha sẽ thực hiện một Phép Lạ Thánh Thể, phép lạ này diễn ra sẽ được gọi là ‘Phép Lạ Thánh Thể hiện thân tình yêu cùng với Đức Mẹ là Mẹ của chúng ta.’ Con hãy sao lục hình ảnh mà Cha sẽ ban cho con bấy giờ và hãy cho các người khác được thấy.”
Sau đó Tiếng Nói như là bảo Ngài hãy chia sẻ sự việc này với tất cả các Linh Mục của mình để hỗ trợ cho các Linh Mục ấy được hoán cải và nói rằng Ngài sẽ đổ đầy muôn ân phúc cho tất cả các linh hồn.
Cha Gudino cho biết rằng sau khi nghe thấy Tiếng Nói ấy xong, Ngài chỉ có thể thưa lại rằng: “Lạy Chúa, con là tôi tớ của Chúa, xin cho Thánh Ý Chúa được trọn.”
Cùng với dân chúng địa phương tụ tập vào lúc 3 giờ chiều, Cha kể lại rằng Ngài đã “bước đến Nhà Tạm và khi mở cửa Nhà Tạm ra thì Tấm Bánh là Mình Thánh Chúa Giêsu Kitô đã phủ đầy máu.”
Theovị Linh Mục Chánh Xứ, Tiếng Nói cũng bảocho Ngài lập một Nhà Nguyện Thánh Thể và cho phép bất kỳ cuộc nghiên cứu khoa học nào nhằm khẳng định phép lạ
Đức Ông Sanchez cho biết rằng các mẫu phẩm trích ra từ Bánh Thánh sẽ được nghiên cứu ở Guadalajara.
Đức Ông giải thích: “Trước hết, tất cả mọi chứng tá cần phải được thu góp từ 3 người hiện diện trong sự kiện ấy, rõ ràng trong trường hợp này là Linh Mục Chánh Xứ.”
Đức Ông cũng nói rằng một đội ngũ chuyên gia sẽ được tập hợp để điều tra để có thể có một lời giải thích khoa học nào đối với hiện tượng này hay không.
Đức Ông còn cho biết thêm: “Trong khi cuộc điều tra này tiến hành, qua Đức Hồng Y Tổng Giám Mục, Giáo Hội ở Guadalajara phán rằng Bánh Thánh không được trưng ra cho công chúng và phải được gìn giữ ở một nơi an toàn, trong Nhà Tạm.”
Đức Ông giải thích: “Giáo Luật Hội Thánh Công Giáo minh định rằng khi có một sự kiện bất thường đặc biệt xảy ra, các việc phòng ngừa cần thiết phải được thi hành để xác định sự kiện có thể được giải thích bằng các nguyên nhân tự nhiên hay không, hoặc là, cần thiết phải có thêm một cuộc điều tra nghiêm túc hơn để xác định sự kiện ấy có vượt quá tính chất tự nhiên hay không và sự kiện ấy có được xem là một sự kiện thuộc về phép lạ hay không.”
 
(Jn. M. Mai Thy Sơn dịch theo http://in-the-news.net/mexico-archdiocese-investigating-possible-eucharistic-miracle/)
Lên đầu trang