Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
ĐTC Phanxicô :“tôi lần Chuỗi Mân Côi hàng ngày"


 
Nguồn: Crownofstars
Khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II qua đời vào năm 2005 thì Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio thuộc giáo phận  Buenos Aires, nước Argentina và nay là Đức Thánh Cha Phanxico đã chia  sẻ rằng chính vị Giáo Hoàng người Ba Lan tên là Gioan Phaolo II đã tạo nguồn cảm hứng cho ngài và từ đó, ngài lần chuỗi Mân Côi 15 Mầu Nhiệm hàng ngày.
Đức Hồng Y Bergoglio viết:
 
“Vào năm 1985, lúc ấy Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II  đã hướng dẫn buổi đọc chuôi Kinh Mân Côi vào một buổi tối. Ngài quỳ ở hàng ghế trên. Đám đông tụ tập chung quanh ngài còn tôi thì ngồi ở hàng ghế đàng sau và nhìn thấy rõ mọi cử động của Đức Thánh Cha. Tôi cảm thấy mình dường như mất hút trong buổi cầu nguyện bởi vì tôi không đọc kinh một mình mà là cùng cầu nguyện chung với cộng đoàn Dân Chúa và được vị chủ chiên hướng dẫn.
 
“Trong giờ cầu nguyện đặc biệt ấy, tôi ngắm nhìn Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II đang cầu nguyện với lòng sốt sắng và tôn kính. Rồi tôi hình dung ra hình ảnh của một vị linh mục trẻ tuổi, một tu sinh, một nhà thơ, một người làm lao động, một người con trai của Wadowice… Ngài là hình ảnh sống động của từng khuôn mặt những con người thời đại; ngài đang quỳ ở đây để cầu nguyện chuỗi Mân Côi với tôi. Cung cách cầu nguyện của ngài là lời chứng hùng hồn đánh động lòng tôi.”
 
“Tôi cảm thấy người đàn ông ấy được Thiên Chúa chọn để hướng dẫn giáo hội. Ngài đang đi theo con đường thánh để gặp gỡ Mẹ của Ngằi trên Thiên Đàng. Con đường ấy đã được vạch sẵn cho ngài từ khi còn trẻ thơ. Và tôi cảm nhận rõ ràng lời nói đầy ý nghĩa của Đức Mẹ Maria ở Guadalupe khi Mẹ nói với thánh Juan Diego rằng:
‘Xin con đừng sợ hãi, Mẹ chẳng phải là Mẹ của con ư?’
Và tôi hiểu được sự hiện diện thánh thiêng của Đức Mẹ Maria trong cuộc sống của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II. Bằng lối sống chứng nhân của ngài, ngài đã dạy cho tôi một bài học đáng ghi nhớ mãi. Từ đó đến nay, tôi liên lỉ đọc 15 Mầu Nhiệm Kinh Mân Côi hàng ngày."
Kim Hà
Lên đầu trang