Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Linh mục Robert Frei 95 tuổi đi bộ 6 cây số trong ngày “Đi bộ Sám hối”

188


aciprensa.com, 2018-03-08

Ở giáo phận Fortaleza thuộc địa phận Salvador, Bahía (vùng bắc-đông Ba Tây) có khoảng 30 000 người tham dự ngày “Đi bộ Sám hối”, các tín hữu đã thấy linh mục Robert Frei 95 tuổi đi bộ 6 cây số cùng với các linh mục khác.

Một người tham dự buổi đi bộ này đã chia sẻ hình ảnh của linh mục trên trang mạng xã hội và cho biết: “Đây là một trong những giây phút đẹp nhất tôi được thấy hôm nay. Một tấm gương của đức tin, của tình yêu và của lòng trung tín với Chúa mà linh mục Frei Roberto cho chúng tôi thấy. Chúng ta phải theo gương của cha!”

Linh mục Robert Frei sinh ngày 10 tháng 9 năm 1920 ở thành phố Maracanaú (Ceará). Cha là linh mục Dòng Capuxinô, được rửa tội với tên Juari Magalhães de Sousa. Năm 14 tuổi cha vào Dòng Capuxinô và lấy tên là Roberto Frei. Cha chịu chức năm 1944, như thế là cha đã phục vụ 71 năm trong chức thánh.

Đức Giám mục Gilson Andrade, giám mục của địa phận Salvador, Bahia, một trong các địa phận tham dự sáng kiến Đi bộ Sám hối giải thích: “Đây là một hành vi chung mà tất cả chúng tôi đều làm trong lúc này hiệp cùng Giáo hội, để nhớ bước đi của Giáo hội là bước đi cũng được đánh dấu bởi tội của chúng ta, tội của tín hữu”.

Ngài nói thêm: “Là Giáo hội, chúng tôi cầu nguyện chung cho người khác vì chúng ta phải loại bỏ tội lỗi nhờ ơn Chúa và nhờ lời cầu nguyện của anh em. Đây cũng là dịp chúng ta thể hiện sự hiệp nhất chung quanh các mục tử của chúng ta”.

Buổi “Đi bộ Sám hối” ở địa phận Salvador, Bahía quy tụ hơn 200 000 người, họ đi bộ 8 cây số. Rất nhiều tham dự tỏ lòng ăn năn sám hối bằng cách đi chân không, mang các thập giá nhỏ. Một trong những người tham dự là ông Wilson Santos, ông mang một thập giá trắng với các vết màu đỏ tượng trưng cho máu Chúa Kitô đã đổ ra vì tình thương nhân loại. Ông nói: “Chúa Giêsu là trọn cuộc sống của tôi”.

Trong buổi đi bộ ở giáo phận Fortaleza, một thập giá được thay phiên nhau vác để nhớ Chúa Kitô đã vác trên vai thập giá để cứu chuộc nhân loại. Người đầu tiên vác là Giám mục José Antonio Tosi Marques giáo phận Fortaleza. Sau đó là các chủng sinh, các linh mục và giáo dân tiếp tục vác.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang