Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Vatican cử phái đoàn đến Thế vận hội Olympic mùa đông

2/4/2018 1:07:08 PM


Ngay từ thời điểm bắt đầu Olympic, Vatican đã được mời tham dự một khoá họp của Uỷ ban Olympic Quốc tế khai mặt vào tuần tới trong tư cách quan sát viên, để chuẩn bị cho Thế vận hội diễn ra ở Pyeongchang, Hàn Quốc.


Vatican.jpg

Thứ sáu, 2/2/2018, nhật báo Toà Thánh L'Osservatore Romano loan tin rằng Đức ông Melchor Sanchez De Toca Y Alameda của Hội đồng Giáo hoàng về Văn hoá sẽ dẫn đầu phái đoàn đến buổi họp, nơi dự kiến diễn ra hàng loạt cuộc gặp gỡ để quyết định các chính sách cho Olympic sắp đến. Phái đoàn Toà Thánh cũng sẽ tham dự nghi lễ khai mặt diễn ra ở Hàn Quốc vào thứ sáu tuần sau, như đã tham gia Thế vận hội ở Rio de Janeiro vào năm 2016.

Đức ông Sanchez bình luận rằng 22 vận động viên của Bắc Triều Tiên được mời tham dự Thế vận hội trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai miền Triều Tiên cho thấy "Sự ngừng bắn nhân dịp Olympic cho phép chúng ta tiếp tục hy vọng về một thế giới không có chiến tranh."

Trong tinh thần hữu nghị, Đức ông Sanchez sẽ gửi tặng chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế Thomas Bach và các vận động viên Hàn Quốc những chiếc áo được may bởi đội vận động viên Vatican, vốn là các nhân viên Toà Thánh.

Mặc dù "không có khả năng các vận động viên của Vatican trực tiếp tham dự Olympic", nhưng những tiếp xúc với Uỷ ban Olympic Quốc tế vẫn được duy trì và sẽ tiếp nối ở Thế vận hội Olympic mùa hè diễn ra vào tháng 10 tới ở Buenos Aires, quê nhà của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Theo Catholic Herald

Gioakim Nguyễn chuyển dịch

 
Lên đầu trang