Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
20 000 thiện nguyện viên trẻ cho chuyến đi của Đức Giáo hoàng đến Pê-ru

Tòa giám mục giáo phận Lima cho biết, “Đội Gác Đức Giáo hoàng” gồm 20 000 người trẻ có nhiệm vụ làm việc cho chuyến đi của Đức Giáo hoàng đến Pê-ru vào tháng 1 – 2018.
Linh mục Luis Gaspar, làm việc ở tòa giám mục Lima, cha là giám đốc hội đồng quản trị tổ chức chuyến đi, trả lời trên đài RPP, cha cho biết: “Đội Gác Đức Giáo hoàng” gồm 20 000 thiện nguyện viên trẻ có nhiệm vụ lên chương trình cho chuyến đi Pê-ru của Đức Phanxicô. Một trang mạng đặc biệt dành cho chuyến đi này đã được thành lập vào tháng 8 – 2017 để các bạn trẻ ghi tên. Linh mục Gaspar cho biết, các bạn trẻ này thuộc đủ các thành phần trong xã hội. Chính yếu họ giúp các người đến tham dự các buổi lễ tổ chức ở các thành phố Lima, Trujillo (bắc-tây) và Puerto Maldonado (nam-đông). Đức Phanxicô xin được cầu nguyện trước tượng Thiên Chúa của các Phép lạ ở Lima, thủ đô của Pê-ru.
Từ sau chuyến đi dự Đại hội Thánh Thể vào tháng 5 năm 1988 của Đức Gioan-Phaolô II thì chưa có giáo hoàng nào đến Pê-ru. Trước đó Đức Gioan-Phaolô II đã đến Pê-ru năm 1985, vì thế các tín hữu rất mong chờ chuyến đi của Đức Phanxicô đến đất nước này. Từ 2 đến 5 triệu người dự trù có mặt ở Lima trong dịp này. Linh mục Gaspar giải thích: “Đức Thánh Cha không đến như một nghệ sĩ, như một người diễn kịch hay để tham dự một buổi trình diễn xiệc. Ngài đến như người cha thăm con cái mình”.
Ngài sẽ đến Pê-ru từ ngày 18 đến 21 tháng 1-2018, trước đó ngài đến Chi-Lê từ ngày 15 đến 18 tháng 1. Các nguyên thủ quốc gia hai nước đã mời ngài đến thăm nước của họ. Đây là chuyến đi thứ sáu Đức Phanxicô đến Châu Mỹ La Tinh, ngài đã đi thăm Colombia từ ngày 6 đến 10 tháng 9 năm 2017.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang