Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Argentina: Linh mục Luís Dri, “người luôn ở trong tòa giải tội”

Ngày 19 tháng 4-2017, Linh mục Dòng Capucinô Luis Dri, người đồng hương với Đức Phanxicô và là người giải tội cho ngài khi ngài còn ở Buenos Aires đã trả lời trên đài Vatican tiếng Ý: “Tôi học ở giáo hoàng ngôn ngữ của cử chỉ, khi tôi gặp người đi xưng tội, tôi hôn tay họ vì tôi muốn họ cảm nhận họ được đón nhận, được lắng nghe và được tháp tùng”.

Đài Vatican của quốc gia nhỏ bé chiếu ống kính hướng về linh mục Dòng Capucinô, cha được xem như “linh mục luôn ở trong tòa giải tội”, cha mừng sinh nhật 90 ngày 17 tháng 4, một ngày sau ngày sinh nhật Đức Giáo hoàng Danh dự Bênêđictô XVI.

Linh mục Dri sống ở đền thánh Đức Bà Pompei (Nuestra Senora de Pompeya). Trong nhiều buổi nói chuyện, Đức Phanxicô đã nêu gương linh mục Dri, lần cuối là ngày 2 tháng 3 lúc bắt đầu Mùa Chay, khi ngài giới thiệu với các linh mục Rôma quyển sách của cha “Xin anh chị em đừng sợ khi tha thứ”.

Linh mục Luis Dri cho biết: “Cũng như cha Padre Pio ở San Giovanni Rotondo và cha Padre Leopoldo ở Padoue, tôi giải tội mỗi ngày và ngồi suốt ngày ở tòa giải tội”. Ngài kể chuyện: “Tôi biết giáo hoàng Bergoglio năm 2000 khi ngài đến đền thánh để làm phép bàn thờ. Như thường lệ, ngài đến bằng xe buýt, chúng tôi chưa ai thấy ngài đi taxi. Ngày hôm đó, chúng tôi không tìm thấy ngài ở đâu, cũng như thường lệ, ngài đang ở trong nhà nguyện và cầu nguyện với Đức Mẹ Maria”.

Cha kể thêm: “Tôi mến ngài vô cùng, chúng tôi đã nói chuyện với nhau nhiều lần và dần dần lòng tin tưởng giữa chúng tôi tăng lên. Tôi biết có nhiều người chỉ trích ngài, khi đó tôi nghĩ đến Chúa Giêsu và tất cả những ai không yên Ngài”.

Còn về những lời Đức Phanxicô khen mình, linh mục Dri trả lời: “Tôi nghĩ tôi không xứng đáng được như vậy. Tôi muốn nói rõ một chuyện, tôi không phải là người có học vị cao, trường của tôi chỉ là và duy nhất là trường đời.”

Linh mục Dri xuất thân từ một gia đình đông con: 10 anh chị em trong đó có 9 người là tu sĩ. Con trai tất cả đều là tu sĩ “Capucinô; con gái thì tu Dòng Nữ tì Tạ ơn”.

Marta An Nguyễn dịch

Lên đầu trang