Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Tòa Thánh chống lại bản án ném đá người phụ nữ Irak


VietCatholic News (05 Sep 2010 22:33)



(Ảnh minh họa)

 

ROMA, (Zenit.org) - Xét về mặt luân lý, Tòa Thánh lên án việc ném đá người phụ nữ Irak Sakineh Mohammadi Ashtiani, vào năm 2006 bị kết án phạm tội ngoại tình, mà rất có thể việc thi hành án sẽ diễn ra trong một ngày gần đây. Đồng thời, Toà Thánh đã vận động để chống lại bản án này.

Sajjad Ghaderzadeh, con trai của nạn nhân Sakineh Mohammadi Ashtiani, đã đề nghị Đức Thánh Cha can thiệp nhằm chống lại việc hành quyết.

Trong một tuyên bố trước các nhà báo, Cha Federico Lombardi, s.j., Giám Đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã khẳng định rằng « Tòa Thánh chú ý theo dõi sự việc này một cách tích cực ».

« Lập trường của Giáo Hội được xác định là chống lại án tử hình, và ném đá cũng là một trong những hình thức đặc biệt tàn nhẫn », vị Giám Đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh nói thêm.

Cha Lombardi đã giải thích rằng khi có người đề nghị Tòa Thánh can thiệp « về những vấn đề nhân đạo, đối với các nhà hữu trách của các nước khác, như những gì đã từng xảy ra thường xuyên trong quá khứ, thì Tòa Thánh không làm điều ấy một cách công khai, nhưng thông qua các kênh ngoại giao.

 

Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng

Lên đầu trang