Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Người Công giáo Philippines đi xưng 'tội phá thai'
11/25/2016 1:05:46 PM
Đức Thánh cha ban quyền xá tội đặc biệt sẽ khuyến khích thêm nhiều ‘tội nhân đi xưng tội’
 

sin-of-abortion.jpg
Một linh mục giải tội tại hội nghị về truyền giáo trong
Năm Thánh Lòng Thương Xót ở Manila. Ảnh: Angie de Silva

Một số người Công giáo Philippines đi xưng tội vì phạm “tội phá thai” nhân dịp Năm Thánh Lòng Thương Xót, một linh mục cho biết.

 

Cha Reginald Malicdem, quản xứ Tiểu Vương Cung Thánh Đường và nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Manila, thừa nhận có người đi xưng “tội này”.

 

“Tôi không biết các linh mục khác thì sao, nhưng tôi gặp khoảng 10 trường hợp phá thai trong Năm Thánh Lòng Thương Xót”, vị linh mục cho biết.

 

Cha Malicdem nói trong số những người xưng tội này có một vài người là đàn ông.

 

Cha Jerome Secillano ở giáo xứ Nuestra Senora del Perpetuo Socorro, cũng thuộc Manila, cho biết “ơn xá tội phá thai không chỉ dành cho phụ nữ … mà ngay cả những người hợp tác tham gia phá thai”.

 

Vị linh mục nói phá thai là một “tội trọng” nhưng Đức Thánh cha Phanxicô muốn ban “ơn tha thứ và hòa giải cho tất cả mọi người và làm cho con đường đến với lòng thương xót dễ đi hơn”.

 

Hôm 21-11, Vatican thông báo Đức Thánh cha đã ủy nhiệm vĩnh viễn quyền tha tội phá thai cho các linh mục.

 

Khi khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót năm ngoái, Đức Thánh cha Phanxicô ủy nhiệm khả năng đặc biệt xá tội phá thai cho tất cả các linh mục, chứ không chỉ có giám mục và các cha giải tội được chỉ định đặc biệt.

 

“Tôi muốn khẳng định lại rằng phá thai là một tội trọng, vì phá thai là giết chết một mạng người vô tội”, theo thư của Đức Thánh cha Phanxicô phát hành trong tuần này.

 

Đức Thánh cha viết: “không có tội nào mà lòng thương xót Chúa không thể đến được và xóa tội khi tìm thấy tâm hồn ăn năn tìm cách hòa giải với Chúa Cha”.

 

“Vì thế cầu xin Chúa cho mọi linh mục trở thành người hướng dẫn, nguồn hỗ trợ và an ủi cho hối nhân trên hành trình hòa giải đặc biệt này”, Đức Thánh cha Phanxicô nói.

 

“Từ nay trở đi tôi ủy nhiệm cho tất cả các linh mục, theo sứ vụ của mình, khả năng xá tội cho những người phạm tội phá thai”, ngài nói.

 

Cha Secillano nói việc Đức Thánh cha ủy nhiệm khả năng xá tội này cho các linh mục sẽ khích lệ thêm nhiều người đi xưng tội.

 

(Joe Torres từ Manila, Philippines,
UCAN 24.11.2016)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: