Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Cảm động một cảnh sát giúp người ăn trộm



Thay vì bắt giữ người phụ nữ ăn cắp trứng, một cảnh sát Alabama đã mua luôn số trứng để tặng cho bà. Câu chuyện khiến cư dân mạng thế giới xúc động và chia sẻ nhiều ngày qua.

Helen Johnson (47 tuổi) là một phụ nữ nghèo khó, sống ở thành phố Birmingham, bang Alabama, Mỹ. Bà không thể tìm được công việc và nợ nần một đống hóa đơn.

Ngồi trên chiếc ghế sofa tơi tả, trong căn hộ nhỏ phải chia sẻ với hai con gái và 3 đứa cháu, Helen phân trần rằng bà và gia đình phải xin ăn từng bữa. Khi Helen bước vào siêu thị, cháu của bà đã không có gì ăn trong hai ngày.

"Nếu tôi không kiếm được đồ ăn cho những đứa trẻ, chúng sẽ chết đói", bà nói.

Lúc đó Helen nhẩm tính rằng bà còn thiếu khoảng 50 cent để đủ tiền mua một chục trứng, vì vậy bà sẽ chỉ lấy trộm 3 quả cho bọn trẻ ở nhà.

"Tôi nghĩ rằng mọi việc diễn ra trơn tru, tôi nhét ba quả trứng vào trong túi áo khoác", Helen kể lại. Sau đó, Helen bị bắt bởi cảnh sát William Stacey.

Helen nghĩ rằng bà sẽ bị đưa vào đồn cảnh sát, sau đó phải ngồi tù chỉ vì cố gắng kiếm thức ăn nuôi cháu. Đột nhiên viên cảnh sát nói Helen đợi ở ngoài bãi đậu xe. Ít phút sau, Stacey trở lại với một tá trứng và dúi vào tay Helen.

"Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy cảnh sát, bạn luôn sợ hãi và tự hỏi mình đã làm điều gì sai. Nhưng cử chỉ của Stacey khiến tôi cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc", Helen cảm kích.

Anh Stacey kể lại rằng khi tới hiện trường, bà Johnson đã bật khóc nức nở và cố gắng vét sạch túi để đưa toàn bộ số tiền bà ấy có cho anh. "Bà ấy đưa cho tôi tất cả số tiền mình có, khoảng 1,25 USD. Tôi không nhận và nói với bà ấy rằng cách tốt nhất là không bao giờ làm như thế nữa", viên cảnh sát nói.

Hành động cao thượng của cảnh sát Stacy đã được 1 người tình cờ nhìn thấy và ghi lại. Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người dân trên toàn thế giới.

Thế nhưng, câu chuyện tốt đẹp vẫn chưa dừng lại ở đó, vào ngày thứ Tư vừa qua, cảnh sát Stacy cùng đồng nghiệp đã có mặt tại nhà bà Helen Johnson để trao tặng cho gia đình bà 2 xe tải chất đầy đồ ăn. Món quà này được trao tặng với mong muốn bà Johnson cùng con cháu có được 1 Giáng sinh ấm áp và đủ đầy.

Bạch Dương(Theo CBS, Dailymail)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: