Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Angelina Jolie phải sơ tán khi bất ngờ đến thăm Ukraine

Cuối tuần vừa qua, bà Angelina Jolie đã có mặt ở Ukraine nhưng khi đang nói chuyện với người tị nạn tại ga xe lửa Lviv thì nữ diễn viên phải vội đi sơ tán.

Báo “The Kyiv Independent” đưa tin trên Twitter, là đặc phái viên của Liên Hợp Quốc, bà Angelina Jolie đến một quán cà phê ở Lviv ngày thứ bảy 30-4 và chụp hình với một ít người ở đó. Bà cũng đã đến Ga Trung tâm Lviv “để chào những người Ukraine sơ tán bằng chuyến tàu từ Pokrovsk, một thành phố ở Donetsk Oblast.”

Chuyến thăm của Angelina Jolie không may rút ngắn vì bà phải sơ tán khỏi nhà ga khi nghe còi báo động. Hình ảnh cho thấy bà vẫn giữ bình tĩnh. Khi một người Ukraine hỏi bà có sợ không, bà trả lời: “Không,  tôi không sao (…). Nhưng bạn cẩn thận nhé!”

Ông Maxim Kozytsi, thống đốc Lviv cho biết trên kênh Telegram, Angelina cũng có thì giờ để đến các em bé đang được chữa trị ở bệnh viện, các em bị thương trong vụ bắn phá ở nhà ga Kramatorsk gày 8/4. Ngày 8 tháng 4. Cuộc tấn công này của Nga đã làm hơn 50 thường dân bị thiệt mạng.

Tại bệnh viện, Angelina Jolie đã gặp em bé Rinat, em bé bi thương ở ga Kramatorsk.

Ngoài hàng triệu người phải rời khỏi biên giới Ukraine, gần 2 triệu người phải di tản trong nước, nhiều người trong số họ bị mắc kẹt do giao tranh, không nhận được trợ giúp và gặp nguy hiểm trực tiếp về thể chất, ngày 15 tháng 3, bà viết trên tài khoản Instagram của bà: “Nếu chiến tranh không kết thúc thì người trả giá cao nhất là các em bé – bằng chấn thương, bằng tuổi thơ mất mát và bằng cuộc đời tan nát”.

Marta An Nguyễn dịch

Lên đầu trang