Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Thêm thánh giá bị phá bỏ ở Trung Quốc


crosses-demolished.jpg
Thánh giá của nhà thờ Thánh Michae giáo xứ Yongqiang ở
Ôn Châu đang bị phá hủy theo lệnh nhà cầm quyền cộng sản.
Ảnh được cung cấp

Giới chức chính quyền Trung Quốc ra lệnh phá hủy thánh giá của các nhà thờ trên khắp ba giáo phận.

Giáo phận thuộc các tỉnh Chiết Giang, Hà Nam và Quí Châu là những nơi chiến dịch gỡ bỏ biểu tượng của Kitô giáo hoành hành trong tháng này.

Phía tây nam Quí Châu, vào hôm 15-10 nhà chức trách ra lệnh cho nhà thờ Anlong phải gỡ bỏ một số hạng mục và các thánh giá vốn là nơi hành hương của người địa phương, theo lý do họ nêu ra là vì vi phạm qui hoạch xây dựng.

Nếu không thực hiện đến ngày 20-10 sẽ bị phạt và tiền cúng viếng của khách hành hương sẽ bị thu giữ, nhà chức trách cảnh báo.

Vào ngày 12-10, hai thánh giá của nhà thờ Công giáo Luoyang thuộc tỉnh Hà Nam bị nhà chức trách phá hủy vào lúc 2 giờ sáng.

Một video clip cho thấy một phụ nữ đã nhặt cây gậy rồi quật vào xe đang phá hủy thánh giá.

Một video clip khác thì cho thấy ba phụ đang khóc tại hiện trường thánh giá bị phá bỏ.

Vào hôm 3-10 cũng trong tỉnh này, thánh giá của nhà thời thuộc giáo phận Hamadan bị buộc yêu cầu dỡ bỏ. Một quan chức cấp cao của tỉnh trước đó có ý kiến cho rằng thánh giá quá dễ dàng nhìn thấy từ trạm xe lửa gần đó.

40 công nhân do chính quyền địa phương điều đến phá hủy thánh giá trên tháp chuông và bức tường của một nhà thờ ở thành phố Ôn Châu tỉnh Chiết Giang hôm 11-10.

Theo nguồn tin không muốn nêu danh tánh nói với ucanews.com rằng nhà chức trách xác định phải phá bỏ thánh giá ở nhà thờ thuộc Kitô giáo thì nhà thờ Công giáo cũng không ngoại lệ.

John, người Công giáo thuộc Giáo hội hãy gọi là ‘công khai’ hơn tên ‘thầm lặng’ trước đây nói cảm thấy bức xúc với những gì đang diễn ra với các nhà thờ.

Ông lo ngại rằng việc dỡ bỏ thánh giá chỉ là bước đầu của kế hoạch lớn hơn sau đó là phá bỏ toàn bộ các biểu tượng của các nhà thờ.

“Đó là cách buộc các tín hữu Kitô giáo đi theo con đường Trung Quốc hóa, hay cách gọi khác, đồng hành với chủ nghĩa xã hội”, John nói.

(UCAN 22.10.2018)

Lên đầu trang