Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Giáo hội Chính thống Nga đã mở cửa hơn 30.000 nhà thờ trong 30 năm qua

Giáo hội Chính thống Nga đã mở cửa 30.000 nhà thờ trong vòng 30 năm qua, dù cho theo dự kiến, phải đến năm 2050 mới có thể phục hồi lại những gì mà cách mạng tháng mười 1917 đã hủy hoại.

“Những nhà thờ phượng không phải là những công trình kiến trúc hay đài kỷ niệm, mà là những nơi dành cho người dân,” Tổng giám mục chính tòa Hilarion, phụ trách đối ngoại của Tòa Thượng phụ Matxcơva cho biết.

“Và chúng ta không xây nhà thờ để có được những thống kê ấn tượng, nhưng là bởi người dân muốn có nhà thờ. Không nên quên rằng việc xây dựng hay phục hồi hầu hết nhà thờ này, là nhờ sự hỗ trợ tài chính của giáo dân, của những người dân thường hay những chủ công ty lớn.”

TGM Hilarion cho biết từ năm 1988, cứ mỗi ngày Giáo hội Chính thống lại cung hiến thêm 3 nhà thờ mới, và con số hiện giờ là 40.000 nhà thờ. Ngài cho biết là đến năm 2050, sẽ có 80.000 nhà thờ, tương tự như con số thời trước khi nổ ra cách mạng Bolshevik 100 năm trước.

TGM cũng cho biết Giáo hội Chính thống Nga giờ có 940 tu viện, so với 1500 tu viện trước năm 1917 tang thương.

Sau khi Cộng sản Bolshevik nắm quyền, hàng trăm linh mục Chính thống bị sát hại, các nhà thờ và tu viện bị đóng cửa và bị phá hoại.

Từ khi Liên bang Xô-viết sụp đổ vào năm 1991, Giáo hội Chính thống đã phục hưng mạnh mẽ, với sự ủng hộ của Tổng thống Vladimir Putin, người xuất hiện trong các thánh lễ được phát sóng trên truyền hình.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Lên đầu trang