Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Một Hồng y Mehico sẵn sàng đi hầu tòa


Guadalajara [CNA 26/8/2010] - Một vị Hồng y Mehico sẵn sàng đi hầu tòa sau khi bị thị trưởng thành phố Mehico đâm đơn kiện.

 

Tưởng cũng nên nhắc lại: sau khi Tối cao pháp viện Mehico đưa ra phán quyết nhìn nhận tính hợp hiến của hôn phối của những người đồng tính và quyền của họ được nhận con nuôi, Ðức hồng y Juan Sandoval Iniguez, Tổng giám mục Guadalajara, nhân vật số hai của Giáo hội Công giáo Mehico, đã lên tiếng tố cáo rằng thị trưởng Mehico và một số tổ chức quốc tế ủng hộ phá thai đã "đút lót" để tối cao pháp viện đưa ra phán quyết như trên.

 

Phản ứng trước lời tuyên bố trên đây, thị trưởng Mehico, ông Marcelo Ebrard cho biết sẽ đâm đơn kiện Ðức hồng y Iniguez vì tội gọi là "cáo gian".

 

Trong một thông cáo được cho công bố hôm 26 tháng 8 năm 2010, phòng báo chí của Tổng giáo phận Guadalajara nói rằng Ðức hồng y sẵn sàng đi hầu tòa.

 

Thông cáo của Tổng giáo phận Guadalajara cho biết: các luật sư của Ðức hồng y sẽ nghiên cứu hồ sơ và sẽ đáp ứng với những đòi hỏi của tòa án và công chúng.

 

Trước đây, phát ngôn viên của tòa Tổng giám mục cũng khẳng định rằng Ðức hồng y có đầy đủ bằng chứng về vụ "đút lót" và ngài thấy không phải sợ khi phải đi hầu tòa.

 

CV. (source: RADIO VERITAS ASIA)


Lên đầu trang