Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
lễ tôn phong Thánh cho Mẹ Têrêsa.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hàng trăm người từ Kolkata sẽ đến dự lễ tôn phong Thánh cho Mẹ Têrêsa.

Khoảng 350 người từ thành phố Kolkata của Ấn Độ sẽ tham dự lễ tôn phong Thánh cho Mẹ Têrêsa tại Vatican vào ngày 4-9, tờ The Times of India đưa tin.

Trong phái đoàn chính thức gồm gần 200 người có Sơ Prema, Bề trên Tổng quyền dòng Thừa sai Bác ái, và Đức Tổng Giám mục Thoma D’Souza của Calcutta, người dự kiến sẽ đồng tế với Đức Thánh cha Phanxicô.

Cùng đi với phái đoàn quan chức nhà nước có thống đốc Mamata Banerjee. Một nhóm gồm 150 người Công Giáo từ Kolkata cũng sẽ sang Ý tham dự Thánh Lễ tôn phong Thánh cho Mẹ Têresa và tổ chức một chuyến hành hương ngắn ngày sau đó.

“Tôi lớn lên và thần tượng Mẹ và thường theo Mẹ đến Nirmal Hriday thuộc Kalighat, vốn gần nơi tôi sống”, giáo dân Rumila Mukherjee phát biểu với tờ The Times of India.

“Mẹ tượng trưng cho tình thương và lòng tốt. Đối với người Kolkata, Mẹ luôn là một thánh nhân. Vì giờ đây Mẹ sắp được chính thức tôn phong Thánh, nên tôi không muốn bỏ lỡ nghi lễ này”, Mukherjee nói.

Mẹ Têrêsa sinh tại Skopje, nay là thủ đô của Macedonia. Ngài sang Ấn Độ năm 1929 và gia nhập dòng Loreto. Ngài rời khỏi nhà Dòng vào cuối thập niên 1940 và thành lập dòng Thừa sai Bác ái năm 1950, phục vụ “người nghèo nhất trong số người nghèo”, tại Calcutta, nay là Kolkata.

Mẹ Têrêsa qua đời vì bị đau tim tại nhà Mẹ của Dòng ở Kolkata ngày 5-9-1997, hưởng thọ 87 tuổi. Quá trình tôn phong Thánh cho ngài bắt đầu hai năm sau đó. Đức Thánh cha Gioan Phaolô II tôn phong Chân Phước cho ngài năm 2003. Mộ ngài được đặt tại nhà Mẹ và trở thành một trung tâm Hành Hương.

UCANNEWS

Lên đầu trang