Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Linh mục Bỉ bị thương trong vụ tấn công bằng dao

Cha Jos Vanderlee, đã được đưa gấp vào bệnh viện ngay sau vụ tấn công, nhưng tình trạng của ngài không nguy kịch.

 

Theo Catholic Herald, một linh mục tại Bỉ đã bị đâm, sau khi cho phép một người tị nạn đang tìm nơi nương náu vào nhà của ngài để sử dụng nhà tắm.

Linh mục Jos, 65 tuổi, người bị tấn công, đã được đưa gấp vào bệnh viện ngay sau đó. Vụ tấn công đã xảy ra lúc 2:40 chiều theo giờ địa phương hôm 01 Tháng Tám vừa qua.

Được biết, vết thương của cha đã không nguy hại đến tính mạng.

Các công tố viên cho biết, vụ cuộc tấn công xảy ra tại Lanaken này, không liên quan đến khủng bố và cảnh sát vẫn đang tìm kiếm chứng cứ.

Vào tháng bảy, Cha VanderLee đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thụ phong linh mục và ngài cũng đã từng làm mục vụ cho tám giáo xứ tại địa phương.

Catholic Herald dẫn thông tin của báo chí Bỉ cho biết, những kẻ tấn công đã đến nhà của linh mục và hỏi để có thể sử dụng nhà tắm của ngài, và anh ta cũng nói về dự định xin tị nạn.

Sau khi được phép vào tòa nhà, nghi phạm đã đòi tiền từ cha VanderLee, xông vào và làm bị thương tay của vị linh mục, anh ta đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau đó.

Thị trưởng Lanaken, Marino KEULEN, cho biết : "Mặc dù thực tế rằng chúng ta đang bị sốc, tuy nhiên cho đến nay chúng ta phải nhấn mạnh rằng vụ việc này có thể không liên quan đến các hoạt động khủng bố trong giai đoạn này của cuộc điều tra."

(GNsP 08.08.2016/ Catholic Herald)

Lên đầu trang