Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Ấn Độ: Lớp Kinh Thánh dành cho tín đồ các tôn giáo

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Việc tham dự lớp học hỏi Kinh Thánh trong khuôn khổ Năm Thánh Lòng Thương Xót do Trung tâm Truyền thông Công giáo (CIC) Nagpur ở miền Trung Ấn Độ tổ chức, đã đem lại cho Sushma Suryawanshi, một nữ Phật tử trở lại Kitô giáo, “sức mạnh để tha thứ cho những kẻ đã đối xử độc ác với tôi”.

Đó là một trong nhiều chứng từ do Trung tâm Truyền thông Công giáo Nagpur thu thập được; Trung tâm này vừa mừng kỷ niệm một năm thành lập. Cô Sushma Suryawanshi kể lại: “Khi biết rõ hơn dung mạo của Đức Kitô, tôi có thể tha thứ và yêu thương người chồng nghiện rượu của tôi một cách chân tình. Tôi đã nhận được sức mạnh của Chúa Giêsu để tha thứ và yêu mến những người đã tố cáo tôi cách bất công”.

 

Các lớp học hỏi Kinh Thánh của Trung tâm dành cho cả người Kitô giáo cũng như Ấn giáo và Hồi giáo, vì: “Kinh Thánh đã được viết cách nay nhiều thế kỷ nhưng từng câu của bộ sách này vẫn còn hữu ích cho thời nay để có được một đời sống hạnh phúc. Do đó mà chúng ta phải đọc Kinh Thánh trong thái độ cầu nguyện và hiểu ý nghĩa thâm sâu của các lời nói của Đức Giêsu”.

Trong số những người cổ vũ cho hoạt động của Trung tâm, cách riêng có Đức cha Abraham Viruthakulangara, Tổng giám mục Nagpur, người đã có ý tưởng phổ biến và mở các lớp Kinh Thánh cho anh chị em giáo dân để họ “dễ dàng hiểu biết hơn sứ điệp của Kinh Thánh”. Nhờ sự cộng tác đắc lực của Dòng Nữ tử Thánh Phaolô, Đức Tổng giám mục Viruthakulangara đã khuyến khích giáo dân tham gia lớp học và mời gọi họ theo gương Chúa Giêsu trong lĩnh vực tha thứ và thương xót.

Trong một năm hoạt động mục vụ, Trung tâm Truyền thông Công giáo Nagpur đã có nhiều người theo học và có quan hệ với nhiều tổ chức thuộc các tôn giáo khác nhau trên lãnh thổ Nagpur. Nữ tu Suman Tigga, dòng Thánh Phaolô, giám đốc Trung tâm, nói với hãng Thông tấn Fides: “Chúng tôi sẵn sàng quan hệ với các cá nhân và các tổ chức muốn tiếp xúc với chúng tôi và lắng nghe họ”. Các lớp của Trung tâm được phổ biến trong tất cả các giáo xứ của Tổng giáo phận và các hoạt động bao gồm các cuộc gặp gỡ liên tôn và các sự kiện dành cho trẻ em, cho người có tuổi và các giáo lý viên cũng được thực hiện với sự hậu thuẫn của các kỹ thuật hiện đại.

 

(Mai Tâm, WHĐ 08.08.2016/ Agenzia Fides)

 

Lên đầu trang