Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Bà mẹ được duy trì sự sống trong 4 tháng để hai con sinh đôi được ra đời

Trong thảm kịch nảy sinh phép lạ của sự sống

Frankielen da Silva Zampoli, 21 tuổi bị đứt mạch máu não khi cô đang mang thai 2 tháng. Bác sĩ cho biết não của cô không còn hoạt động. Nhưng họ hy vọng duy trì sự sống cho cô, để hai quả tim nhỏ bé được tiếp tục đập trong bụng cô.

Lúc đó mọi hy vọng là để cứu hai em bé. Trong vòng nhiều tháng, các chuyên gia y tế được huy động túc trực bên đầu giường cô. Bác sĩ, y tá, dinh dưỡng viên, vật lý trị liệu và ngay cả chuyên viên liệu pháp âm nhạc cũng có mặt.

Thách thức chính của các bác sĩ là duy trì huyết áp, duy trì dưỡng khí, duy trì mức độ kích thích tố đầy đủ, các chất dinh dưỡng để nuôi hai em bé và bảo đảm sự phát triển của bào thai. Cuối cùng, mọi diễn tiến đươc tốt.

Sau 123 ngày vật lộn với sự sống, cơ thể của bà mẹ không phản ứng được nữa. Ngày 20 tháng 2, các bác sĩ quyết định mổ để đưa hai em bé ra đời. Azaphi và Ana Victoria ra đời sau 7 tháng mang thai.

Chỉ cân nặng hơn một kí lô, các em bây giờ được nuôi trong phân khoa đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh thiếu tháng ở bệnh viện Paraná ở Ba Tây. Theo các bác sĩ, hai em Azaphi và Ana Victoria tăng trưởng tốt dù phải cần chăm sóc đặc biệt.

 

Marta An Nguyễn chuyển dịch

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: