Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Thái Lan: Đức Phanxicô mong các phật tử và kitô hữu tăng cường các quan hệ

Ngày thứ ba 16 tháng 5, Đức Phanxicô tiếp phái đoàn các chư tăng và phật tử Thái Lan tại Vatican, ngài mong các “phật tử và kitô hữu tăng cường các quan hệ”.

Ngài cám ơn phái đoàn đã tặng ngài quyển Sách Thiêng, quyển sách được các chư tăng Chùa Wat Pho dịch theo ngôn ngữ hiện nay, ngài nhấn mạnh: “Đây là dấu hiệu cho thấy lòng quảng đại và tình bằng hữu từ nay nối kết chúng ta, sau nhiều năm tháng đi từng bước nhỏ”.

Trong bài diễn văn ngắn, Đức Phanxicô nhắc lại cuộc gặp giữa Đức Phaolô-VI và Thượng Tọa Somdej Phra Wanaratana ở Vatican, mà Hội đồng Giáo hoàng Đối thoại Liên tôn còn giữ dấu ấn của Thượng Tọa.

Đức Phanxicô nói tiếp: “Đây là ước mong của tôi, phật tử và kitô hữu tăng cường quan hệ, tiến đến trong sự thông hiểu nhau và tôn trọng truyền thống thiêng liêng của hai bên, để tất cả là chứng nhân cho các giá trị công chính, hòa bình và bảo vệ nhân phẩm cho thế giới này”.

Phái đoàn tôn giáo có mặt tại Rôma nhân dịp có cuộc hội thảo ‘Đạo tràng và biểu trưng, đối thoại và hợp tác ở thời buổi phức tạp’ được tổ chức ngày 15 tháng 5. Các tín ngưỡng thuộc đạo tràng xuất phát từ Ấn Độ gồm phật giáo, hinđu giáo, jani giáo và sikhi giáo.

Cuối cùng Đức Phanxicô chúc phái đoàn niềm vui và bình an trong ơn thánh.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch



Lên đầu trang