Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
NHÂN TRI SƠ, TÍNH ÍCH KỶ !

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ngài thấy cho, lúc chào đời con đã vương lầm lỗi, đã mang tội khi mẹ mới hoài thai !” (Tv 51/50,7).

            Bà Rêbeca vợ ông Isaac mang thai và biết sẽ sinh đôi. Ngay từ trong lòng mẹ, chúng đã tranh nhau vì ai cũng muốn sinh ra trước để được quyền trưởng  nam, hưởng 2/3 gia tài của cha mẹ (x Dnl 21,17). Vì việc đó bà Rêbêca kêu la đau đớn trong bụng, bà cầu nguyện với Thiên Chúa và Người đã cho bà biết trước : Có hai dân tộc trong lòng bà : “Hai dân từ dạ ngươi sinh ra và sẽ chia rẽ nhau. Dân này sẽ mạnh hơn dân kia, đứa lớn sẽ làm tôi đứa bé!” (x St 25,19-28).

            Bà Thamar cũng mang thai đôi. Bà nói với cô đỡ : Cháu  nào ra trước, thì lấy sợi chỉ đỏ buộc vào ngón tay cháu làm dấu đứa đó là anh, kẻo khi sinh ra khó phân biệt đứa nào là em, đứa nào là anh!

            Nằm trong bụng mẹ, nghe mẹ dặn dò cô đỡ, Zêrakh liền thò tay ra trước, cô đỡ liền lấy sợi chỉ đỏ định buộc vào ngón tay cho Zêrakh, nhưng Phares thấy vậy giơ chân đạp Zêrakh khiến cậu Zêrakh đau qúa thụt ngón tay vào và thế là Phares chui tuột ra ! Đương nhiên quyền trưởng nam đã về tay Phares ! (x St 38,27-30).

            Bởi thế Kinh Thánh đã nhắc nhở : “Không một ai công chính, không một ai ! Không một ai còn có lương tri. Không ai tìm kiếm Thiên Chúa. Hết thảy đềm lầm lạc, hư đốn cả lũ. Hành thiện, không còn có ai, một người cũng không!” (Tv 14,1-3). Vì vậy mọi người hãy khiêm tốn cầu nguyện rằng :

            Ngài thấy cho, lúc chào đời con đã vương lầm lỗi,đã mang tội khi mẹ mới hoài thai!” (Tv 51/50,7).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi