Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
PHẢI XÉT MÌNH TRƯỚC.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

 Hãy lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi ngươi sẽ thấy rõ để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em!” (Mt 7,5).

            Vua Đavid đang tản bộ trên sân thượng, ông nhìn xuống khu vườn và thấy bà Bat-Shêba đang tắm. Ông liền cho vời bà vào cung điện… sau đó bà báo cho Đavid biết bà đã mang thai! Vua tìm cách chạy tội : cho tướng Uria chồng của bà Bat-Shêba đang chiến đấu ở biên cương hồi cung để vua tưởng thưởng xứng đáng vì có công giữ nước! Vua mở tiệc thết đãi Uria và phục rượu cho say mèm, có ý cho Uria về với vợ…! Nhưng Uria không về, vì nghĩ đến binh sĩ của ông ngoài chiến trận đang vất vả, nên ông ngủ lại bên hè đền vua!

            Vua Đavid thấy kế sách trên bất thành, liền đợi cho Uria trở lại chiến trường, vua bí mật viết thư ra lệnh cho ông Giôab phải đặt Uria đi tiên phong trong trận đánh nào gay cấn nhất, rồi âm thầm rút lui!

            Kế hoạch này đã thành công, và dĩ nhiên vua Đavid đã rước bà Bat-Shêba về chung sống, bà sinh cho vua Đavid một con trai.

            Chúa sai ngôn sứ Nathan đến khiển trách nhà vua :

            - Thưa đức vua, sao ngài để cho một ông quan trong triều tác oai tác quái đến vậy! Nhà ông ta có khách đến chơi, ông không bắt chiên của mình làm thịt đãi khách mà lại đi bắt chiên của tên đầy tớ nghèo, nó chỉ có một con chiên để làm bạn, nó yêu quý chiên đến nỗi đêm ngủ nó cho chiên nằm cạnh!

            Nhà vua nghe thế, thịnh nộ đập bàn quát :

            - Tên nào mà gian ác thế, quân đâu, lôi nó ra xử chém cho ta.

            Ngôn sứ Nathan nghiêm giọng nói :

            - Đứa gian ác đó chính là nhà vua. Tại sao Chúa đã cho phép vua có nhiều vợ, vua chưa thấy làm đủ sao, lại mưu mô cướp vợ người? Chúa sẽ giáng họa xuống trên ngươi… (x 2 Sm 11-12).

            Như vậy tội ác của vua Đavid : ngoại tình, và giết người còn nặng hơn tội ông quan cướp chiên của đầy tớ, thế mà Đavid còn lớn tiếng như kẻ liêm chính đòi lấy mạng ông quan !

            Vì thế Chúa Giêsu đã nhắc nhở mỗi người : “Hãy lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi ngươi sẽ thấy rõ để lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em !” (Mt 7,5).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi