Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
THÁNH GIÁ CHÚA KITÔ GIẢI PHÓNG CON NGƯỜI !

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đừng sợ, Ta đã thắng thế gian!” (Ga 16,33).

Sáng ngày 1-5-1990, tại quảng trường Đỏ ở Matcơxva, có hai linh mục cùng với đám đông kiệu cây Thánh Giá cao 6 mét đi qua con đường mà trước đó xe tăng, đại pháo, hỏa tiễn, mọi binh chủng vừa mới diễu hành mừng ngày Quốc Tế Lao Động.

 Đoàn người đi sau Thánh Giá, họ hô lớn cho chủ tịch Gorbachov nghe rõ khẩu hiệu : “Sự thật, tự do và cơm bánh.” Khi đoàn người đến trước mặt vị lãnh tụ Xô Viết đang đứng chỗ danh dự, hai Linh mục dựng cây Thánh Giá lên cao làm che khuất các bức chân dung của Karl Marx, Lênin, Ănghen đang đặt đằng sau ông Gorbachov.

Một trong hai Linh mục hô lớn : “Thưa ngài chủ tịch vĩ đại, Chúa Kitô đã sống lại!” Thế là cả rừng người lập lại : “Chúa Kitô đã sống lại!”  làm vang dội cả quảng trường Đỏ.

Bốn tháng sau, tức là vào tháng 9-1990, trong một bữa tiệc thân mật, nhân ngày Quốc Tế Giới Trẻ được tổ chức tại Pháp, ông Anrê Frossurd thuộc Hàn lâm viện Pháp đặt câu hỏi với Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II :

- Nếu Đức Thánh Cha chọn một câu trong Thánh Kinh để nói với thế giới hôm nay, thì ngài chọn câu nào?

Nghe câu hỏi ấy, mọi người dự tiệc đều nghĩ trong lòng là thế nào Đức Thánh Cha cũng sẽ chọn câu : “Chúng con hãy yêu nhau như Thầy yêu chúng con” (Ga 15,12).

Nhưng Đức Thánh Cha lại trả lời :

- Tôi muốn nói với thế giới hôm nay là : “Chân Lý sẽ giải phóng con người” (Ga 8,32).

Ít tháng sau qủa nhiên :

- Chúa Kitô đã sống lại.

- Chân Lý đã giải phóng con người.

Chế độ Cộng sản đã sụp đổ tại chính cái nôi của các ông tổ cộng sản : Karl Marx, Lênin, Ănghen và kèm theo các nước Đông Âu khác!

Bởi vậy, Chúa Giêsu đã nói : “Đừng sợ, Ta đã thắng thế gian !” (Ga 16,33).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi