Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
ĐẾN ĐỨC PHẬT CŨNG MẤT BÌNH AN !

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chúa Giêsu nói : “Thầy để lại bình an cho anh em, bình an của Thầy ban không như thế gian ban,  lòng anh em đừng xao xuyến !” (Ga 14,27).

Thượng tọa Thích Nhất Hạnh – một vị sư có tài giảng thuyết rất nổi tiếng ở hải ngoại. Trong một lần thuyết pháp ông đã kể câu chuyện sau :

   Ngày nọ, đức Phật bận việc trong nhà, sai đệ tử là Annada gác cổng,để đề phòng quỷ sứ đến quấy rầy.Thình lình ác thần Mara xuất hiện, muốn gặp đức Phật, đệ tử Annada mắng :

- Đồ khốn kiếp, đức Phật đã đập cho ngươi những đòn chí tử ở gốc cây bồ đề mà ngươi vẫn chưa tởn sao, lại không biết xấu hổ còn đến đây làm gì, cút đi! Đức Phật thù ghét ngươi lắm !

Thần dữ Mara cười sặc sụa và nói :

- Té ra sư phụ ngươi vẫn còn nuôi lòng thù ghét à ?!

Annada biết mình nói lỡ miệng, vì có bao giờ đức Phật nói thù ghét ai đâu, nên Annada đuối lý, vội vào tâu với đức Phật :

- Thưa Thầy, tên khốn kiếp Mara muốn được gặp Thầy.

Annada thầm nghĩ thế nào Thầy mình cũng từ chối khéo : Ta đang bận việc không tiếp ai được. Nhưng thật ngạc nhiên, Ngài lại tỏ ra hớn hở như gặp một vị thượng khách. Ngài mau mắn đón Mara vào với đầy vẻ cung kính và hỏi :

- Sao bạn, kỳ này làm ăn có khá không?

Nhưng Mara không thèm trả lời. Đức Phật bảo Annada pha trà mời khách, Annada tỏ vẻ không vui, nhưng vì vâng lời Thầy, anh không dám cãi lại.

Khi mang trà ra mời khách, Manada nghe Mara than với đức Phật :

- Làm ăn khá thế nào được! Lúc nào tôi cũng muốn phát điên lên : nói thì phải nói dối, làm thì phải làm ác cho kẻ khác, lại còn nghe đầy tớ tôi cứ hay bàn chuyện nhân ái, tha thứ, yêu thương…! Tôi chỉ muốn được thoát ra khỏi kiếp  này, để thành Phật như ông!

Nghe Mara nói thế, đức Phật tỏ ra rất cảm thông, Ngài nói :

- Bạn tưởng tôi là Phật sướng lắm sao? Các đồ đệ của tôi lợi dụng tôi xây chùa, tạc hình tôi cho chúng sinh đến cúng bái, khuyến khích chúng sinh dâng nhiều lễ vật : nào gà, nào xôi…, ôi thì đủ thứ… nhưng nào tôi có ăn đâu. Chúng đem về nhà chúng hết! Rõ ràng chúng lợi dụng tôi để làm giàu! Còn tôi phải ngửi khói nhang cứ bay thọc vào mặt, vào mũi, nên da tôi giống da bò thui, mũi tôi như hai ống khói, miệng tôi thì khói bám thâm đen!!

Nghe tôi nói thế, bạn còn muốn làm Phật nữa không?!

Rõ ràng quỷ đã mất bình an, mà cả đến đức Phật cũng than thở không được an lòng.

   Nhưng chỉ duy những ai đến với Chúa Giêsu, mới được Ngài thực hiện lời đã hứa : “Thầy để lại bình an cho anh em, bình an của Thầy ban không như thế gian ban,  lòng anh em đừng xao xuyến!” (Ga 14,27).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi