Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
NƯỚC MỸ ĐANG LÃNH ĐẠO THẾ GIỚI!

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Phúc thay quốc gia được Chúa làm Chúa Tể!” (Tv 144/143, 15).

Ngày nay mọi người phải thừa nhận rằng nước Mỹ đang lãnh đạo thế giới! Tại sao như thế? Tôi tin chắc rằng họ được vinh dự đó là nhờ họ biết suy tôn và phó thác vào Thiên Chúa trong mọi sinh hoạt của họ. Cụ thể :

* Tiền tệ của Mỹ từ đồng nhỏ nhất cho đến đồng lớn nhất đều có hàng chữ : “IN GOD WE TRUST” (Chúng tôi tín thác vào Thiên Chúa).

Tiền này được hầu hết các quốc gia trên thế giới ưa thích sử dụng trong lãnh vực thương mại. Thậm chí xuống âm phủ mà cũng còn cần nó, chẳng vậy mà người ngoại giáo vẫn thường dùng “dollars âm phủ” để “gởi” xuống cho thân nhân của mình tiêu xài!

Thế là dân Mỹ mặc nhiên đã làm cho mọi người sống hay chết đều được đọc lời “chúng tôi tín thác vào Thiên Chúa”.

* Ngày nhậm chức Tổng thống, người được vào ngồi ghế Tổng thống phải đặt tay lên Sách Thánh tuyên thệ.

* Mỗi khi Quốc hội Mỹ nhóm họp, họ đều bắt đầu cầu nguyện bằng kinh Lạy Cha.

* Ngay cổng các phi trường ở Mỹ, ai ai ra vào cũng đọc thấy hàng chữ lớn “GOD BLESS AMERICAN” (Thiên Chúa chúc lành cho dân tộc Mỹ).

* Ngày 11-09-2001 tòa “Tháp Đôi” của Mỹ bị bọn khủng bố đánh sụp, đó là một biến cố đau thương nhất trong lịch sử nước Mỹ.  Nếu biến cố ấy xảy ra ở nước khác, chắc chắn suy nghĩ đầu tiên của họ là tìm cách trả thù! Trái lại, toàn dân Mỹ dù có đạo hay không, việc đầu tiên của họ là tổ chức cầu nguyện! Điều tuyệt vời ở đây là họ không chọn ngày 12-09, cũng không lấy ngày 13-09 mà họ chọn đúng ngày 14-09 là ngày lễ “Suy Tôn Chiến Thắng Thánh Giá Chúa Giêsu ” để mọi người cùng thắp nến cầu nguyện! Điều này chứng tỏ họ muốn hiệp thông với lời cầu nguyện được cử hành trong Phụng Vụ trên toàn thế giới của người Công Giáo trong này lễ Kính Thánh Giá này!

Quả thật “Phúc thay quốc gia được Chúa làm Chúa Tể!” (Tv 144/143, 15).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi