Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
THÀNH CHỨNG NHÂN CỦA CHÚA NHỜ THÁNH KINH.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hãy đến mà xem!” (Ga 1,46).

Đại tướng Lew Wallace người vô thần, cùng đi chuyến xe lửa với đại tá Robert. Trong lúc chuyện trò, Lew Wallace nói với Robert :

-  Bọn Công Giáo thật là một lũ ngu xuẩn, đúng như lời Lênin nói : “Tôn giáo là thuốc phiện, là sản phẩm của những kẻ bạc nhược!” Xưa nay có nhiều người tấn công niềm tin của bọn Công Giáo, nhưng không ai vạch ra cho họ thấy những điều mê tín, trái khoa học trong cuốn sách mà bọn họ gọi là Thánh Kinh. Phen này tôi sẽ để nhiều thời gian đọc và nghiên cứu nó, chắc chắn tôi sẽ minh chứng cho họ thấy cái sai trái của mình, tôi sẽ là người giải phóng họ!

Đại tá Robert nghe mát tai, nên nói :

-  Chúc đại tướng thành công.

Thế là Lew Wallace ngày nào cũng mải miết đọc Thánh Kinh xuyên suốt 5 năm. Kết quả thay vì Lew Wallace vạch cho người Công Giáo phải mở mắt thấy sai lầm của mình, thì chính ông lại viết tuyển thuyết “Benhur”. Nội dung trong cuốn sách ông tuyên xưng niềm tin của mình vào Chúa Giêsu, nhờ sự chết của Ngài trên thập giá mà máu từ cạnh sườn Ngài đổ ra hòa cùng dòng nước mưa chảy xuống thung lũng nơi có những người cùi đang trú ngụ, liền được khỏi bệnh tức khắc.

Cuốn truyện này sau đóng thành phim rất nổi tiếng, làm cho nhiều  người không biết gì về Thiên Chúa, sau khi xem họ đã trở nên người Công Giáo chân chính.

Câu chuyện trên cũng giống việc ông Philipphê sau khi đã gặp Chúa Giêsu, người Nadaret, ông đến gặp Nathanael và giới thiệu Chúa Giêsu cho ông, nhưng ông này lạnh nhạt nói :

-  Ở Nadareth có gì hay đâu?

Nhưng ông Philipphê cứ thúc ông Nathanael và nói :

-  Cứ đến mà xem.

Ông Nathanael vì tò mò tìm đến với Chúa Giêsu. Từ giờ đó ông đã trở nên môn đệ đầu tiên của Ngài (x Ga 1,45t).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi