Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
MẪU GƯƠNG CỦA NHÀ TRUYỀN GIÁO.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

  Chúa Giêsu hỏi ông Phêrô đến ba lần: “Con có yêu Thầy hơn nhưng người này không?” (Ga 21,15-17).

            Vào năm 1934 giáo lý viên Gioan Caduna được linh mục Palexi sai đến vùng Ramxi miền bắc Ấn-Độ để truyền giáo cho dân làng Majoribua, là những người rất sùng kính tôn thờ vật linh. Sau 18 năm (1952), cha Palexi trở lại vùng này, thấy cả làng đã theo đạo và sống đức tin rất sốt sắng! Cha Palexi hỏi thăm về giáo lý viên Gioan Caduna, thì được biết anh đã chết lâu rồi. Họ kể lại rằng :

            Thời gian đầu mới đến, anh Caduna bị dân làng tẩy chay, và nói :

            - Ở đây không có chỗ cho Chúa của mày! Gioan Caduna đáp :

            -  Tôi không thể đi nơi khác, vì tôi đã được sai đến đây để nói về Thiên Chúa, Đấng sáng tạo và làm chủ muôn loài, Ngài yêu thương hết mọi người, nên đã chấp nhận chết bi đát trên thập giá, nhưng chưa tới ba ngày sau, Ngài đã sống lại, ai tin vào Ngài thì được Ngài cứu độ!

            Thế nhưng thái độ dân làng vẫn quyết liệt không muốn nghe vào lời của Caduna giảng dạy, đuổi anh đi. Anh đành phải chấp nhận ra khỏi làng và đã dựng một cái chòi bên cạnh ngôi làng để hằng ngày cầu nguyện cho dân đừng cứng lòng tin! Người dân mỗi khi đi qua đều phỉ nhổ và mạt sát Caduna :

            -  Cút đi cho xa, chúng tôi không muốn thấy mặt anh, và chúng tôi càng không muốn nghe anh nói về ông Giêsu nào đó! Caduna trả lời :

            - Tôi không đi đâu được, Chúa Giêsu đã chết vì yêu mọi người, nên tôi cũng muốn chết ở đây, để chứng tỏ lòng tôi rất yêu dân Majoribua.

            Thời gian sau, Caduna chết vì bị bệnh sốt rét và sống quá túng thiếu. Chính nhờ cái chết của anh mà không ít lâu sau, tất cả dân trong làng xin theo đạo Công Giáo hết!

            Anh Gioan Caduna đã đáp trả được tiếng Chúa Giêsu hỏi : “Con có yêu Thầy hơn nhưng người này không?”(Ga 21,15-17). Vì “thế giới sẽ thuộc về tay ai biết yêu!” (Lm. Gioan Maria Vianey).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi