Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
CHỐI TỪ LỜI CHÚA LÀ TỰ KẾT ÁN MÌNH!

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

             Chúa Giêsu nói : “Ai từ chối tôi và không đón nhận Lời tôi, thì có quan tòa xét xử người ấy : chính là Lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết !” (Ga 12,48).

            Một ngày nọ,anh Siêu đang ngồi uống cà-phê với người bạn ở một quán cóc ven đường, có một em bé bán vé số đi ngang qua, đột nhiên em vấp chân vào đá té xuống đất làm mấy tấm vé số em đang cầm trong tay bay vào người Siêu! Đứa bé vội đứng lên nhặt vé số nằm trên đùi Siêu và nói

            - Chú ơi, cháu còn mấy tấm thôi, chú mua giúp cháu, nó bay vào người chú chắc chắn  trời cho chú trúng số đấy! Siêu nạt đứa bé :

            - Thôi, mày đừng xạo! Đi đi, tao không mua đâu, thà để tiền mai uống cà-phê còn hơn mua vé số! Đứa bé lại năn nỉ :

            - Cháu chỉ còn mấy vé này là hết rồi, chú mua giúp để cháu được về nhà sớm !

            Nhưng Siêu nhất định từ chối, thấy vậy anh bạn nói với đứa nhỏ :

            - Thôi, để chú mua cho, mày còn bao nhiêu chú lấy hết, coi như chú mua làm phúc chứ chẳng hy vọng gì vào mấy tấm vé số này đâu !

            Đến 5 giờ chiều, anh bạn gọi điện báo cho Siêu với giọng nói đứt quãng vì quá bất ngờ :

            - Siêu ơi, mấy tấm vé hồi sáng cậu chê không mua, tớ lấy hết, trúng độc đắc rồi!  Nghe thế, Siêu đứng lặng người trong vài giây, rồi nói :

            - Chúc mừng cậu nhé! Rồi vớt vát nói thêm : tớ không có số trúng số đâu?!

            Tuy nói thế, nhưng Siêu vẫn cảm thấy hối tiếc và tự lên án mình : Sao ngu thế, đúng là thần tài gõ cửa đưa đến tận tay mà không nhận!! Nhất là lời mời mua vé số của em bé cứ vang vọng bên tai anh, làm anh càng tiếc ngơ tiếc  ngẩn … !

            Mấy ngày sau, Siêu gặp Linh mục đã dạy Giáo Lý cho anh, và kể lại nỗi “đau” ấy. Rồi anh kết luận :

            - Bây giờ con mới nhớ trước đây cha dạy Giáo Lý cho con cha đã khẳng định nhiều lần : “Ai không nghe Lời Chúa, chính Lời Chúa sẽ xét xử kẻ ấy trong ngày sau hết  (Ga 12,48). Qua việc vé số này, con cảm thấy Lời Chúa  Giêsu nói mới thấm thía làm sao, dù gì thì việc trúng số chỉ là việc ăn may mà con còn thấy hối tiếc, giận bản thân mình như vậy, huống chi Lời Chúa dạy mà không muốn đón nhận, không thi hành thì chính Lời đó sẽ kết án mình trong ngày Chúa lại đến, thì ta lại càng đau đớn hơn biết mấy !


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi