Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
TÌM TIẾNG NGƯỜI YÊU TRONG TỦ !

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

“Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, nếu trong anh em người này có điều gì phải trách móc người kia. Như Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau” (Cl 3,13).

            Vợ chồng nọ cãi nhau nhiều lần, làm nhức đầu lối xóm. Có lần bà cãi ông không lại, nên tức quá chạy vào phòng đóng cửa lại. Sáng hôm sau bà vợ chiến tranh lạnh với chồng, mặt cứ sưng lên! Thấy vậy, chồng nghĩ đến lời thánh Phaolô dạy : “Có giận dữ bất hòa thì như con nít thôi!” (1 Cr 14,20), nên ông tìm cách làm hòa. Ông gợi chuyện hỏi bà, bà không đáp … suốt cả ngày không khí gia đình ngột ngạt qúa, ông lại nhớ lời thánh Tông Đồ dạy : “Chớ để mặt trời lặn mà cơn giận vẫn còn!” (Ep 4,26). Thế là ông bới tung các ngăn kéo như cố tìm vật gì, rồi lại mở tủ quần áo đưa hết ra ngoài … ! Bà vợ tức quá chịu không nổi vội la lên :

            -  Ông tìm cái gì mà lục tung đồ đạc ra vậy?

            Nghe thế, ông vội quay lại chắp tay ngước mắt lên trời nói :

            - Ôi, con cám ơn Chúa, vì con đã tìm lại được tiếng người con yêu.

            Sống được như thế là nhờ Lời Chúa luôn vang dội trong tâm hồn ông : “Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, như Chúa đã tha thứ cho anh em !” (Cl 3,13). “Có bất hòa thì như con nít thôi!” (1Cr 14,20). “Chớ để mặt trời lặn mà cơn giận vẫn còn !” (Ep 4,26).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi