Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
HÃY CHO ĐI SẼ NHẬN LẠI NHIỀU HƠN

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

 “Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy." (Lc 6,38).

            Một hôm hoàng đế Napoléon đem theo viên sĩ quan cận vệ vào một nhà hàng nọ, vì không muốn cho ai nhận ra mình là vua, nên Napoléon và viên sĩ quan cải trang thành thường dân. Sau khi hai người đã ăn xong, chủ nhà hàng đến tính tiền, tổng cộng số tiền phải trả là 14 quan. Viên sĩ quan mở chiếc cặp xách lấy tiền, bỗng mặt ông tái mét vì trong cặp không còn một đồng xu nào cả! Thấy thế Napoléon hiểu ý, ông nói nhỏ với viên sĩ quan : “Đừng lo, để tôi trả cho”, nói rồi ông móc túi lấy tiền, nhưng sờ túi trên túi dưới, túi trước túi sau, không thấy một đồng xu nào cả! Napoléon nhìn viên sĩ quan nháy mắt và nhún tay. Trước tình thế đó viên sĩ quan nói với bà chủ : “Thực là rủi ro cho chúng tôi là chúng tôi quên đem tiền theo, xin bà vui lòng cho chúng tôi thiếu, một tiếng đồng hồ  nữa tôi sẽ trở lại thanh toán hết”. Bà chủ nhất định không chịu, và đe rằng nếu hai người không trả tiền ngay thì bà sẽ kêu cảnh sát can thiệp!

            Một anh bồi bàn theo dõi sự việc ngay từ đầu, cảm thông với hai người khách, nên nói với và chủ : “Quên đem theo tiền đó là điều bình thường xảy ra, vì thế xin bà đừng gọi cảnh sát làm gì, theo tôi thì hai ông này  là người thật thà, không có ý lường gạt đâu”. Nhưng bà chủ vẫn không chịu cho hai người kia thiếu tiền, và cứ nằng nặc đòi kêu cảnh sát. Thấy thế anh bồi bàn móc túi lấy ra 14 quan trao cho hai người khách và nói : “Đây tôi cho hai ông mượn để thanh toán với bà chủ”. Thế là nhờ anh bồi bàn, Napoléon và viên sĩ quan mới rời nhà hàng được.

            Một lát sau viên sĩ quan trở lại nhà hàng, ông gặp bà chủ và hỏi : “Bà đã tốn kém bao nhiêu tiền để lập nhà hàng này?” Bà chủ đáp : “Ba mươi ngàn quan”. Viên sĩ quan mở chiếc cặp xách tay ra lấy 30.000 quan đặt trên bàn và nói với bà chủ : “Vâng lệnh ông chủ tôi là hoàng đế Napoléon, xin bà giao lại nhà hàng này cho anh bồi bàn, người đã giúp chúng tôi đang lúc chúng tôi kẹt không có tiền”. Đúng là anh bồi bàn đã sống Lời Đức Giêsu dạy : “Muốn người ta làm gì cho mình, thì hãy làm điều đó cho người ta trước” (Mt 7,12), và “hãy cho đi, anh em sẽ được cho lại, người ta sẽ lấy đấu hảo hạng đã dằn đã lắc đầy tràn tóe ra mà đổ vào vạt áo anh em” (Lc 6,38).


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi