Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
MAY RỦI KHÔNG AI BIẾT TRƯỚC

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

            Ông vua kia có nhiều quân sư giúp ý kiến. Trong số đó có một ông luôn cho ý kiến hay. Lần kia vua bị chó cắn vào đầu ngón tay cái, vua hỏi vị quân sư có uy tín :

-   Ta bị chó cắn thế này thì phúc hay họa.

-   Thưa phúc hay họa khó mà nói được.

Thế rồi vết thương càng ngày càng lở loét, cuối cùng ngón tay cắt đi mới xong. Vua lại hỏi quân sư :

-   Bây giờ ta lại mất một ngón tay thì phúc hay họa.

-   Thưa phúc hay họa khó mà nói được.

Vua giận điên lên tống quân sư ấy vào ngục.

Ngày kia vua đi săn tiến sâu vào rừng đuổi bắn con nai cho bằng được, ai dè vua tiến cả vào khu vực của thổ dân, nên vua bị bắt để tế thần. Nhưng khi họ khám phá ra người đàn ông này không đầy đủ chi thể không thể tế thần được, thế là vua được tha về!

Về tới cung điện, vua hối hận vì tống ngục vị quân sư từng giúp vua nhiều việc, vua đến xin lỗi và phục hồi chức cho ông. Quân sư ấy nói :

-  Xin vua đừng hối hận, thật là  may cho thần, nếu thần không bị vua tống ngục, thì hôm ngài đi săn, thần cũng đi theo, chắc chắn là thần bị thổ dân bắt đem tế thần rồi, vì cơ thể của thần vẹn toàn.

Như thế vua và quân sư đó từ họa đến may chỉ là chuyện ngẫu nhiên không ai biết trước. còn ta theo Chúa Giêsu mà phải khổ vì Tin Mừng, thì cứ vững tin họa sẽ thành phúc. Bởi Chúa Giêsu đã nói : “Thầy phải chịu đau khổ rồi mới vào vinh quang” (Lc 24,26). Đó là con đường khôn ngoan của Thiên Chúa toàn năng đã ấn định, không ai thay đổi được.


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi