Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
BỎ SỨ MỆNH GÂY TAI HỌA!

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

“Hình thức của Đạo Thánh thì họ còn giữ, nhưng cái chính yếu thì đã chối bỏ. Anh em hãy xa lánh cả những người ấy” (2Tm 3,5).

Ông Jean-Bertrand Aristide, khi còn trong chức Linh mục phục vụ mọi người, toàn dân nước Haiti ai cũng ca tụng như vị thánh sống. Vì quá tin tưởng vào khả năng của mình, cha đã xin Tòa Thánh cho phép ra ứng cử Tổng Thống. Nhưng chỉ sau bốn tháng đắc cử, toàn dân Haiti quay chống đối ngài kịch liệt, khiến ông Aristide phải sống lưu vong bên Mỹ. Bốn năm sau, Hoa Kỳ tạo điều kiện cho ông Aristide trở về nước để được tái ứng cử chức Tổng Thống. Dù lần bỏ phiếu này ông Aristide cũng đắc cử, nhưng toàn dân lại chống đối mãnh liệt hơn, người ta cho  ông vì gian lận mà thắng phiếu! Thế là ông Aristide lại một lần nữa phải chuồn ra ngoại quốc trong tủi nhục! Sự cố này đã minh chứng : Chúa đã đặt để ông Aristide là Linh mục với bổn phận chính là cầu nguyện và giảng Lời, thì ông lại bỏ mà tham gia vào chính quyền, cuối cùng gây sóng gió cho cả nước!

Thánh Gioan Maria Vianey nhận xét về bổn phận của Linh mục đối với giáo dân : “Linh mục thánh thiện, giáo dân đạo đức ; Linh mục đạo đức, giáo dân tầm thường ; Linh mục tầm thường, giáo dân ra quỷ”.  Nhận định này cho phép chúng ta suy ra : “Giám mục thánh thiện, Linh mục đạo đức ; Giám mục đạo đức, Linh mục tầm thường ; Giám mục tầm thường, Linh mục ra quỷ ; Linh mục ra quỷ, giáo dân chia rẽ, nhiều người bỏ Đạo!”


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi