Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
CHÂN LÝ TOÀN THẮNG!

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

 “Các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông"(Ga 8,32).

Đảng Cộng sản vô thần khai sinh tháng 10 năm 1917, nhưng đã tự “thắt cổ” ngày 25 tháng 12 năm 1991, mới thọ được 74 tuổi, chưa tới tuổi hưu (75) đã chết một cách nhục nhã. Sự cố thê lương này đã được Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II tiên báo 15 tháng trước đó: Vào tháng 9 năm 1990, dịp Đại Hội Quốc Tế Giới Trẻ tại Pháp, trong một bữa tiệc thân mật, ông André Frossard thuộc Hàn Lâm Viện Pháp đặt câu hỏi với Đức Giáo hoàng :

-  Thưa ngài, nếu ngài chỉ muốn dùng một Lời Kinh Thánh  để nói với thế giới hôm nay, thì ngài dùng câu nào ?

Câu hỏi đó đặt ra thì ai cũng đoán trước thế nào Đức Giáo hoàng cũng lấy Lời Đức Giêsu dạy : “Anh em hãy thương yêu nhau như Thầy yêu thương anh em” (Ga 13,34).

Thế nhưng Đức Giáo hoàng nói :

-  Tôi chỉ muốn nhắc lại với thế giới hôm  nay Lời Đức Giêsu đã nói : “Các ngươi sẽ biết sự thật (Lời Chúa) và sự thật sẽ giải phóng các ngươi” (Ga 8,32).

Ngờ đâu vào đúng ngày lễ Chúa Giáng Sinh (25-12-1991), Tổng Bí Thư của Đảng cộng sản quốc tế là ông Gorbachov tuyên bố từ chức và giải tán Đảng cộng sản. Tức khắc cả khối cộng sản Đông Âu sụp đổ. Đúng như lời Đức Giáo hoàng đã nói : “Sự thật sẽ giải phóng con người”.


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi