Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
BỨC TƯỜNG THÙ HẬN, CHIA RẼ BỊ PHÁ ĐỔ!

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

           “Đức Giêsu đã dùng thập giá của Ngài mà phá đổ bức tường ngăn cách giữa Do Thái và Hy Lạp (có đạo và vô đạo) để tiêu diệt sự thù ghét, làm cho đôi bên sống thuận hòa trong một đức tin và lòng mến” (Ep 2,14).

Năm 1961, ý thức hệ Tư bản và Xã hội chủ nghĩa gia tăng cực độ giữa dân tộc Đức, khiến họ đưa đến quyết định tôn trọng nhau : ai thích Cộng sản thì ở Đông Đức ; còn ai ưa tư bản thì sống ở Tây Đức. Nhưng làn sóng người ở Đông Đức tràn qua Tây Đức mỗi ngày một tăng, khiến họ phải xây bức tường chia đôi đất nước từ ngày 13-08-1961. Tường dài 700 km, cao 8m, dầy 3m. tiếc thay bức tường dựng lên lại càng tăng thêm sự thù ghét giữa đôi bên!

Nhưng sau 3 giờ, ông Gorbachov, Tổng bí thu đảng cộng sản Liên xô gặp Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II, ông trở về nước tuyên bố giải tán đảng cộng sản. Tức khắc bức tường ô nhục Bá Linh bị phá đổ đêm ngày 12 rạng ngày 13-11-1989.

Người ta đặt câu hỏi với Đức Giáo hoàng :

            -     Có phải ngài xúi Tổng bí thư của Liên Xô hay không?

Đức Giáo hoàng không chối, cũng không nhận,  Ngài chỉ trả lời :

            -      Tôi là người kế vị thánh Phêrô, Chúa đã trao nhiệm vụ nhắc lại Chân Lý của Chúa. “Sự Thật sẽ giải phóng con người” (Ga 8,32).

Khi Chúa mở tai, mở miệng cho anh điếc và ngọng, Ngài rên lên và nói : “Ephatha” nghĩa là “Hãy mở ra” (Mc 7,34). Có nghĩa là Ngài muốn chúng ta phải mở tai để nghe Lời Chúa, mở miệng để loan báo Tin Mừng. Ai cũng ý thức sống như vậy, chắc chắn sẽ phá đổ bức tường vô hình là sự thù ghét, chia rẽ do chính những người thân yêu dựng lên để loại trừ nhau!


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi