Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài suy niệm, chia sẻ
THIÊN CHÚA MỜI GỌI CON NGƯỜI CỘNG TÁC QUA THẬP GIÁ !

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

 Thánh Phaolô nói : “Tôi vui mừng được chịu đau khổ vì anh em. Những gian nan thử thách Đức Kitô còn phải chịu, tôi xin mang lấy vào thân cho đủ mức, vì lợi ích cho thân thể Người là Hội Thánh(Cl 1,24).

Đức Giêsu Kitô là Đấng Toàn Năng đã toàn thắng sự dữ, nhưng xem ra Ngài không thắng được sự tàn bạo của đế quốc Roma! Vì suốt ba thế kỷ đầu biết bao người tin theo Đức Giêsu Phục Sinh đều đã bị chính quyền Roma sát hại vô cùng dã man! Hàng rừng thập giá dựng lên hai bên đường phố Roma để hành quyết bất cứ người nào theo đạo Chúa Kitô! Mãi đến năm 314, vua Constantino, người ngoại giáo đã dẹp tan đế quốc Roma,  nhờ ông cầu nguyện với Chúa và Chúa đã cho ông nhìn thấy lá cờ Thập Giá phất phới bay trên nền trời, với hàng chữ như sau : “Cứ dấu này, ngươi sẽ chiến thắng!”

            Sau này vua Constantino nhớ ơn Chúa, ông đã hiến dâng cung điện của mình làm đền thờ đầu tiên trong Hội Thánh, gọi là đền thờ Latêranô (kính ngày 9/11). Vua còn động viên toàn thế giới xây đền thờ để cử hành Phụng vụ, chấm dứt 300 năm Hội Thánh sinh hoạt dưới hầm đất (hay gọi là hang toại đạo ; nghĩa trang ngầm của Roma).

            Chúa nhìn đền thờ Giêrusalem và Ngài bảo phá đi để chỉ ba ngày sau Ngài sẽ xây dựng lại, đó chính là đền thờ Thân Thể Ngài sau ba ngày từ cõi chết sống lại. Còn đền thờ Hội Thánh Ngài, thì suốt 300 năm, Đức Giêsu đã “đẽo gọt các viên đá Kitô hữu” để nhờ tay thợ ngoại đạo là vua Constantino xây lên qua dấu chỉ ông hiến dâng cung điện nguy nga của mình làm nơi thờ phượng Chúa!


Gửi phản hồi - thắc mắc

Tên của bạn *
Địa chỉ
Email *
Điện thoại
   
Câu hỏi