Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Chầu Mình Thánh Chúa trên nóc nhà thờ để giáo dân có thể tham dự từ cửa sổ nhà

Khi toàn dân Peru phải ở trong nhà theo lệnh chính phủ để ngăn ngừa lây lan virus corona, các giáo dân giáo xứ thánh Antôn Padua ở thủ đô Lima của Peru đã xin cha sở của họ đặt Mình Thánh trên nóc nhà thờ để giáo dân kính viếng.
chauminhthanh.jpg

Cha Enrique Díaz, cha sở của giáo xứ thánh Antôn đã đồng ý với sáng kiến của giáo dân. Sau khi đã chuẩn bị, vào ngày 21 và 22/03 vừa qua, cha đã đặt Mình Thánh trên mái nhà thờ để giáo dân chầu Thánh Thể. Họ bắt đầu sau hoàng hôn, với âm nhạc Peru. Họ muốn mang lại hy vọng cho những người bị giam hãm trong nhà, ở các tòa nhà xung quanh.

Cha Díaz cho biết “việc này thật tuyệt vời và được tất cả dân chúng ở những tòa nhà xung quanh hoan nghênh.” Một nhà hàng gần bên tham gia sáng kiến bằng cách cung cấp ánh sáng và các thứ cần thiết để tất cả những người hàng xóm trong các nhà cao tầng có thể chầu Thánh Thể một giờ đồng hồ.

Mặt nhật có Mình Thánh Chúa được đưa lên mái nhà thờ, và với âm nhạc và những lời suy niệm, mọi người cầu nguyện cho những người bị nhiễm virus corona và cho người dân của cả nước. Cha sở cho biết người dân xung quanh, không phải tất cả đều là tín hữu Công giáo, đã đến cửa sổ và ban công căn hộ của họ và quỳ gối chầu Thánh Thể. Cha nói: “Bạn thấy thế giới cần Thiên Chúa, bạn thấy nhu cầu của tất cả người dân xung quanh, những người đã ở đây để có thể có sự hiện diện của Chúa Giêsu.”

Cha Díaz lưu ý rằng giữa đại dịch, việc kiên trì trong đời sống đức tin là điều thiết yếu, và nó cũng là nguồn an ủi lớn lao và thời gian hy vọng để đối mặt với mọi thứ đang đến. Cha nói thêm: “Đối với những người có đức tin, dù cho khó khăn thế nào, bạn luôn có an ủi và hy vọng rằng thế giới sẽ không trượt ra khỏi đôi tay của Thiên Chúa, rằng Ngài luôn kiểm soát mọi sự.” (CNA 24/02/2020)

Hồng Thủy

(VaticanNews Tiếng Việt 25.03.2020)

Lên đầu trang