Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Hàn Quốc: Đức Giám mục You Heung-sik bày tỏ hy vọng Kim Jong-un “sẽ quay trở lại”

.Media, 2017-09-05

Trong bối cảnh căng thẳng với Bắc Hàn, Đức Giám mục Lazare You Heung-sik bày tỏ hy vọng Kim Jong-un “sẽ quay trở lại” và chọn một con đường mới “để cùng sống chung và nhất là giải hòa với miền Nam”.

Trong cuộc phỏng vấn với báo công giáo Vatican Insider ngày 4 tháng 9 – 2017, Giám mục địa phận Daejeon ở Nam Hàn tin rằng  Kim Jong-un phải biết “các cánh cửa của chúng tôi rộng mở” và “chúng tôi là anh em cùng một dân tộc”.

Giám mục You Heung-sik là Chủ tịch hội đồng Công lý và Hòa bình của Hội đồng Giám mục Nam Hàn diễn tả như trên hai ngày sau buổi hội kiến với Đức Phanxicô ở Vatican. Giám mục You Heung-sik cùng với bảy chức trách tôn giáo khác của Nam Hàn đã gặp Đức Phanxicô vào ngày 2 tháng 9.  Giám mục You Heung-sik tuyên bố: “Hiện nay Chủ tịch Bắc Hàn bị cô lập, nhưng chúng tôi hy vọng ông sẽ trở lại”.

Tổng thống Nam Hàn, “người của hòa bình”

Đức Giám mục You Heung-sik cho rằng Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in là người “công giáo tốt”, ông áp dụng các “giá trị của Tin Mừng”. Ngài ủng hộ đường lối của “con người hòa bình” này, ông đã không ngừng lên tiếng kêu gọi đối thoại.

Giám mục tuyên bố: “Chúng tôi hy vọng lời nói và sức mạnh thiêng liêng của các nhà lãnh đạo tôn giáo Đại Hàn và của Đức Giáo hoàng có thể truyền hơi cho người Đại Hàn một “hy vọng để gặp gỡ, hợp tác và đối thoại chứ không phải tạo xung đột vũ trang”.

Phái đoàn liên tôn giáo Nam Hàn có chuyến hành hương Rôma trong khi có căng thẳng dữ dội trong vùng đảo Đại Hàn. Thêm một lần nữa, Hội đồng An ninh Liên Hiệp Quốc đã họp khẩn cấp ngày 4 tháng 9 khi Bắc Hàn vừa thử vũ khí hạt nhân lần thứ sáu.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Đức Thánh Cha tiếp phái đoàn các vị lãnh đạo tôn giáo Hàn Quốc sáng 2-9-2017

Lên đầu trang