Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
McDonald’s phân phát một ngàn bữa ăn cho người vô gia cư ở Quảng trường Thánh Phêrô

Hợp tác với Medicina Solidale và Cơ quan Từ thiện Giáo hoàng, tiệm ăn McDonald’s phân phát một ngàn bữa ăn cho người vô gia cư ở Quảng trường Thánh Phêrô

Kể từ ngày 16 tháng 1-2017, một ngàn bữa ăn sẽ được phân phát cho các người vô gia cư sống gần Vatican, chung quanh khu vực Quảng trường Thánh Phêrô. Một sáng kiến do hiệp hội Medicina Solidale, tiệm ăn McDonald’s vừa mở gần đây ở Borgo Pio và cơ quan Từ thiện Giáo hoàng tổ chức.

Bà Lucia Ercoli, trong ban điều hành của hiệp hội Medicina Solidale – một tổ chức lo cho người vô gia cư mỗi thứ hai ở vùng chung quanh Quảng trường Thánh Phêrô – giải thích cho Radio Vatican biết, các tổ chức trên mong muốn tổ chức “một mạng tương trợ đứng trước việc khẩn cấp phải đối phó với đợt lạnh và với sự gia tăng nạn nghèo khổ”. Việc phát các bữa ăn này sẽ kéo dài trong nhiều tuần.

Trong khi việc mở tiệm McDonald’s gần Vatican đã gây ra nhiều tranh cãi, bà Lucia mong đây không phải là “dịp gây ra mâu thuẫn nhưng là dịp mở ra với lòng đại lượng. Đây là mở đầu cho một đối thoại, chúng ta sẽ thấy chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Vào khoảng từ 50 đến 100 phần ăn “cheeseburger”, khoai tây chiên và nước uống sẽ được tiệm phát vào mỗi thứ hai. Tổng cộng, sẽ có một ngàn phần ăn sẽ được phát cho những người gặp khó khăn được các sinh viên thiện nguyện của Đại học Tor Vergata và các thiện nguyện viên của cơ quan Tuần Thánh Giáo hoàng đảm trách.

Bà Lucia Ercoli nhận xét: “Khi các người vô gia cư đến bệnh xá ở quảng trường nếu họ không có ăn, thì thuốc men cũng không đủ cho họ, phải cho họ ăn. Nhưng việc làm này chỉ là một giọt nước trong đại dương”.

 

Hình: Bữa ăn bình dân cho người vô gia cư.


Lên đầu trang