Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Người Công giáo Trung Quốc đau buồn vì Thánh Thể bị mạo phạm

Một người chạy lên bàn thờ và bẻ vụn Mình Thánh Chúa sau khi rước Chúa ở tỉnh Sơn Đông
 

eucharist-desecration.jpg
Nhà thờ chính tòa St Michael của giáo phận Thanh Đảo thuộc
tỉnh Sơn Đông. Ảnh: ucanews.com

Hôm 2-1, người Công giáo trong giáo xứ thuộc miền đông Trung Quốc ăn chay đền tội cho hành động mạo phạm Thánh Thể của một thành viên trong cộng đoàn trong Thánh lễ Đêm Giáng sinh.

 

Sự việc xảy ra tại nhà thờ chính tòa St. Michael của giáo phận Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông.

 

Một người đàn ông chạy lên bàn thờ và bẻ vụn Mình Thánh Chúa sau khi rước lễ. Những người có mặt lúc đó lập tức đuổi anh ta ra ngoài nhưng hành vi của anh ta khiến nhiều người Công giáo đau buồn.

 

“Người đàn ông này thuộc một giáo xứ khác. Tôi không biết tại sao anh ta làm thế. Có người nói anh ta bị trầm cảm”, cha Feng Shijie, chánh xứ nhà thờ chính tòa, nói với ucanews.com.

 

Người Công giáo tin Thánh Thể, tấm bánh được làm phép, là thân thể Chúa Kitô. Mạo phạm Thánh Thể là một trong những tội nặng nhất trong Giáo hội.

 

Người này bị “vạ tuyệt thông tiền kết” theo giáo luật và có thể bị buộc tội gây rối trật tự công cộng theo luật Trung Quốc, cha Feng cho biết.

 

“Tuy nhiên, theo tinh thần của Chúa Kitô, chúng ta nên cầu nguyện cho người này để Chúa cho anh ta cơ hội hối lỗi”, ngài nói.

 

Hưởng ứng lời Đức cha Joseph Li Mingshu của Thanh Đảo kêu gọi cầu nguyện và hối lỗi cho hành động phạm thượng này, giáo xứ tổ chức buổi chầu Thánh Thể dài 12 giờ và ăn chay một ngày vào ngày 2-1.

 

“Chúng tôi cũng đã đến đồn công an xin họ khoan hồng cho người này”, vị linh mục nói và lưu ý những người gây rối trật tự công cộng có thể bị phạt 3 năm tù.

 

“Chúng ta vừa mới kết thúc Năm Thánh Lòng Thương Xót. Chúng ta nên tiếp tục thể hiện tinh thần lòng thương xót”, cha Feng nói.

 

(UCAN 05.01.2017)

Lên đầu trang