Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Một cựu cầu thủ đội Manchester United sắp làm linh mục!

Sau sự nghiệp cầu thủ sáng chói, Philip Mulryne làm một chọn lựa làm cho các bạn cựu cầu thủ của anh ngạc nhiên.

Rất nhiều cầu thủ nhà nghề khi về hưu trên phương diện thể thao chọn nghề huấn luyện viên để có một đời sống quen thuộc với mình trước kia. Một cựu cầu thủ đá banh đã đi một con đường hoàn toàn khác hẳn. Sau nhiều năm mặc áo cầu thủ, bây giờ Philip Mulryne mặc áo Dòng Đa Minh.

Philip Mulryne cựu cầu thủ đội Quốc gia Bắc Ai-len vừa khấn trọng thể ở Dòng Đa Minh Chúa Cứu Chuộc ở Dublin. Anh sẽ tiếp tục học thần học thêm một năm và hy vọng mùa hè sang năm sẽ được chịu chức linh mục. Sự nghiệp cầu thủ của anh khá tốt vì anh đá bên cạnh cầu thủ David Beckham. Anh có một thời là bạn trai của người mẫu Nicola Chapman. Anh có nhiều người ái mộ và đã đá 161 trận từ năm 1999 đến 2005. Anh chưa bao giờ là cầu thủ sao của đội, theo báo Catholic Herald, anh chỉ đóng vai thân hữu và có lần bị ê-kíp Bắc Ai-Len mời ra khỏi vì vi phạm giờ quy định của đội, đi uống ở quán bar.

Sau đá banh là chức linh mục

Bạn đồng đội Paul McVeigh của anh là người ngạc nhiên nhất khi nghe tin anh quyết định đi tu làm linh mục, sau hơn mười năm ở trong giới thể thao nhà nghề. “Điều ngạc nhiên nhất của tôi, và cũng có lẽ trong các cộng đồng thể thao là Philip quyết định làm linh mục công giáo. Tôi luôn giữ liên lạc với anh và tôi biết anh thay đổi cuộc sống, anh làm nhiều việc thiện, mỗi tuần anh đi giúp các người vô gia cư một lần. Nhưng để từ đó… mà thành linh mục. Thật là một chấn động khi chúng tôi nghe anh sẽ là linh mục. Dù sao, tôi chắc chắn, đây không phải là một cái gì anh coi nhẹ.”

Năm 31 tuổi, một ít thời gian sau khi tuyên bố nghỉ hưu, Philip Mulryne làm việc trong nhiều hiệp hội. Có thể trong thời gian này, giám mục địa phận Down và Connor, Noel Trean đã khuyến khích anh suy nghĩ về ơn gọi của mình.

Sau khi khấn tạm năm 2013, trong một video do Dòng Đa Minh làm, Philip Mulryne đã tuyên bố ngắn gọn về ơn gọi của mình.

“Đối với tôi, một trong các lý do chính để tôi quyết định đi tu, đó là một ơn hoàn toàn của Chúa qua các lời khấn khó nghèo, khiết tịnh và vâng lời. Chúa là gương mẫu của chúng tôi, dù cho các yếu đuối, khiếm khuyết của mình, chúng tôi tin tưởng vào Chúa, biết rằng ơn của Chúa sẽ biến đổi chúng tôi. Được biến đổi, chúng tôi có thể đến với những người chung quanh, nói chuyện với họ về niềm vui chúng tôi được biết Ngài. Đối với tôi, đó là lý tưởng của Dòng Đa Minh và một trong các lý do chính tôi vào Dòng này.”

Một cách chung, Philip Mulryne không bày tỏ trong công chúng đời sống mới của mình trước khi chịu chức. Anh thuộc về “Dòng Đa Minh Ai-len”, ở Dublin, Cork, Galway và Tralee cũng như ở Téhéran và Rome. Nhánh Đa Minh này được thành lập năm 1224.

Lên đầu trang