Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Tổng thống Mahmud Abbas của Palestin đóng góp cho việc trùng tu Mộ Chúa

Ramallah – Tổng thống Palestin, ông Mahmud Abbas đóng góp để hỗ trợ việc trùng tu Mộ Chúa trong nhà thờ Mộ Thánh.

moChua.jpg 
Các Linh mục rước nến quan Mộ Chúa - AFP
 

Tin tức được các phương tiện truyền thông chính thức của Palestin loan tin bên lề cuộc viếng thăm tổng thống Abbas của các đại diện các Giáo hội đang điều hành nhà thờ Mộ Thánh. Trong đoàn được Tổng thống tiếp kiến có Đức Thượng phụ Theophilos III của Chính thống Hy lạp ở Giêrusalem, Đức Thượng phụ Nourhan Manougian của Giáo hội Armeni tông truyền và cha Francesco Patton, dòng Phanxicô coi sóc Thánh địa.

 

Tổng thống Abbas đã nói khi gặp phái đoàn: “Nhà thờ Mộ Thánh là một biểu tượng quốc gia và tôn giáo đối với dân tộc Palestin. Chúng tôi có nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và đóng góp vào việc trùng tu nó. Bởi vậy chúng tôi quyết định đóng góp vào việc trùng tu Mộ Chúa đang được thực hiện.”

 

Việc trùng tu Mộ Chúa ở nhà thờ Mộ Thánh đã được bắt đầu ngày 8 tháng 5. Dự kiến phí tổn cho việc tu bổ là khoảng 3 triệu mỹ kim, được các Giáo hội Công giáo, Chính thống Hy lạp và Armeni tong truyền hỗ trợ.

 

Hồi tháng 4, vua Abdallah II của Giordani cũng đã đóng góp cho dự án này. Dòng Phanxicô chăm sóc Thánh địa thông báo định kỳ về tiến trình của công việc trên các kênh chính thức của dòng.

 

(Hồng Thủy, RadioVaticana 18.10.2016/ Agenzia Fides 18/10/2016).

Lên đầu trang