Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
CHỦ ĐỀ II - Suy Niệm 7: TÍCH CỰC LOAN BÁO TIN MỪNG ĐỂ CÓ NGƯỜI LÃNH ĐẠO GIỐNG CHÚA GIÊSU MỚI ĐẠT ĐỈNH CAO ĐỨC ÁI
SUY NIỆM 7
TÍCH CỰC LOAN BÁO TIN MỪNG ĐỂ CÓ NGƯỜI LÃNH ĐẠO GIỐNG CHÚA GIÊSU MỚI ĐẠT ĐỈNH CAO ĐỨC ÁI
Đỉnh cao tình yêu Thiên Chúa là chấp nhận mất mạng vì rao giảng Tin Mừng để cứu loài người như Đức Giêsu nói với các môn đệ : “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình(Ga 15,13).
Ta biết Đức Giêsu hết lòng quan tâm phục vụ nhu cầu mọi người bằng việc luôn giảng LờiChúa trước khi Ngài giúp nhu cầu thân xác họ. Ngài không chết vì tận tâm chữa bệnh mọi người mà bị lây nhiễm ; Ngài cũng không chết vì chăm sóc người nghèo đói mà không còn của gì lo cho bản thân, mà :
  - Ngài chết vì hết lòng rao giảng Tin Mừng dù bị cả một đoàn lũ đông vô kể chống đối rồi quay gót bỏ đi ! (x Ga 6,22-71).
- Ngài chết vì không tiếc lời mắng trách các bậc thầy Do Thái giáo có lối sống giả hình : “Khóa cửa Trời chặn người ta lại ; giả bộ đọc kinh thật lâu dài để nuốt chửng nhà cửa các bà góa ; làm cho người tân tòng thành con cái Hỏa ngục gấp đôi ; lấy Chúa thề thốt mà không giữ lời thề ; nộp thuế thập phân cả thì là rau húng mà không giữ lòng chính trực, nhân nghĩa, thành tín ; rửa sạch chén đĩa mà không thanh tẩy tâm  hồn ; đời sống giả hình làm vẻ bề ngoài đẹp như mồ mả tô vôi! Chứng tỏ là con cháu của những kẻ giết các ngôn sứ” (x Mt 23).
Rất may trong số những Biệt phái bị Ngài mắng, chỉ có Biệt phái Saulô tin theo Ngài và trở nên Tông Đồ xuất sắc không thua các Tông Đồ thượng đẳng (x 2Cr 11,5), còn tất cả giới lãnh đạo Do Thái giáo toa rập với nhau quyết khai trừ Đức Giêsu trên thập giá. Ngài biết trước điều đó, nên đã chuẩn bị sẵn Nhóm Mười Hai, chính Nhóm này thay thế các lãnh đạo Do Thái giáo để đưa loài người vào sống trong môi trường ân sủng là Hội Thánh. Bởi lẽ loài người không chỉ khổ vì có những người nghèo hay bệnh tật, mà khổ nhất vì giới lãnh đạo tôn giáo không sống tinh thần của Chúa Giêsu.
Vì thế Hội Thánh đã nhắc nhở các gia đình Công Giáo phải lo đào tạo cho Hội Thánh những vị lãnh đạo tương lai giống Chúa Giêsu đã đào tạo Nhóm Mười Hai. Vì Gia đình Công Giáo như một Giáo Hội nhỏ, ước gì cha mẹ là những người đầu tiên dùng gương lành và lời nói mà truyền dạy Đức Tin cho con cái, cũng như phải lo chăm sóc đến ơn gọi riêng của từng đứa con, và PHẢI ĐẶC BIỆT CHĂM SÓC ĐẾN ƠN KÊU GỌI LÀM LINH MỤC” (Hiến Chế Hội Thánh số 11). 
Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: